Chính trị - Xã hội

Dâng hương tưởng niệm các liệt sĩ hy sinh tại đảo Gạc Ma

20:00, 12/03/2023 (GMT+7)

ĐNO - Ngày 12-3, tại đình Nại Nam (phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu), Ban liên lạc Bộ đội Trường Sa thành phố Đà Nẵng (giai đoạn 1984 - 1988) tổ chức lễ dâng hương, thả vòng hoa tưởng niệm các liệt sĩ đã hy sinh tại đảo Gạc Ma thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam vào ngày 14-3-1988. 

Video: CHÁNH LÂM
Đồng đội tưởng niệm 64 liệt sĩ đã hy sinh tại đảo Gạc Ma vào ngày 14-3-1988.
Đồng đội tưởng niệm 64 liệt sĩ đã hy sinh tại đảo Gạc Ma vào ngày 14-3-1988.

Trưởng Ban liên lạc Bộ đội Trường Sa Nguyễn Văn Tấn cho biết, cho biết buổi lễ nhằm tưởng niệm và tri ân 64 liệt sỹ đã hy sinh tại đảo Gạc Ma trong ngày 14-3-1988 vì sự nghiệp bảo vệ vùng biển thiêng liêng của Tổ quốc, trong đó có 9 liệt sĩ ở Đà Nẵng và 1 liệt sĩ ở Quảng Nam.

Chỉ tính riêng tại Đà Nẵng, phường Hòa Cường (hiện là phường Hòa Cường Bắc và phường Hòa Cường Nam, quận Hải Châu) có 7 chiến sĩ đã nằm xuống tại Gạc Ma. Để ghi nhớ công ơn những người đã hy sinh để bảo vệ chủ quyền của Tổ quốc, Đà Nẵng lấy đình làng Nại Nam làm nơi tưởng niệm, khắc bia vàng ghi tên các liệt sĩ quê Đà Nẵng, Quảng Nam. Hằng năm, cứ đến tháng 3, anh em cựu binh Trường Sa quyên góp, cùng nhau tổ chức lễ giỗ chung cho đồng đội.

Trong buổi lễ, đại diện thân nhân các gia đình liệt sĩ hy sinh tại Gạc Ma và các cựu chiến binh, cựu quân nhân từng công tác, chiến đấu tại Trường Sa đã dành một phút mặc niệm và dâng hương tưởng nhớ các liệt sĩ đã hy sinh tại Gạc Ma, sau đó tổ chức thả vòng hoa trên sông Hàn tri ân các liệt sĩ.

Tại chương trình, đại diện lãnh đạo Trường Đại học Đông Á đã trao tặng 10 suất quà (trị giá 1 triệu đồng/suất) đến 10 gia đình thân nhân liệt sĩ trên địa bàn Quảng Nam, Đà Nẵng hy sinh tại Gạc Ma. 

Thân nhân dâng hương, xúc động tưởng nhớ các liệt sĩ đã nằm xuồng khi bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.
Thân nhân dâng hương, xúc động tưởng nhớ các liệt sĩ đã nằm xuống khi bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.
Đồng đội, người thân thả mô hình tàu HQ 604 xuống sông Hàn thẳng về phía biển.
Đồng đội, người thân tri ân, tưởng niệm các liệt sĩ đã hy sinh.

TRÍ DŨNG

.