Triển khai thực hiện chương trình hành động các nghị quyết sát với tình hình, nhiệm vụ cơ quan, đơn vị

.

ĐNO - Để thực hiện tốt các chương trình hành động và các chỉ thị mới, các cấp ủy, cơ quan có liên quan và người đứng đầu, sau hội nghị này tiếp tục chỉ đạo việc nghiên cứu, quán triệt những nội dung được nêu trong các chương trình hành động sát với chức năng, nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị, phù hợp với đặc điểm, tình hình của các cấp ủy, đơn vị và địa phương.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng phát biểu kết luận hội nghị. Ảnh: NGỌC PHÚ
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng phát biểu kết luận hội nghị. Ảnh: NGỌC PHÚ

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Nguyễn Văn Quảng nhấn mạnh như vậy khi phát biểu kết luận hội nghị trực tuyến quán triệt, triển khai các chương trình hành động của Thành ủy thực hiện các nghị quyết hội nghị lần thứ 6 Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XIII) và các văn bản mới của Thành ủy do Ban Thường vụ Thành ủy tổ chức chiều 19-4.

Cùng dự có Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Lương Nguyễn Minh Triết; Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh; Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Ngô Xuân Thắng.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng đề nghị các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận và các ban, ngành, đoàn thể, cán bộ chủ chốt các cấp nắm được các vấn đề cơ bản, cốt lõi của các chương trình hành động thực hiện các chỉ thị.

Đồng thời, có kế hoạch triển khai cụ thể các nhiệm vụ được nêu ra trong các chương trình hành động, nhất là các cơ quan được giao các nhiệm vụ cụ thể.

Bí thư Thành ủy lưu ý, trong quá trình triển khai thực hiện, một số nghị quyết và chương trình hành động thực hiện nghị quyết có liên hệ chặt chẽ với nhau, vì vậy,  cần quán triệt, thực hiện một cách đồng bộ, thường xuyên đánh giá, rà soát, điều chỉnh cho phù hợp.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Lương Nguyễn Minh Triết quán triệt Chương trình hành động số 31-CTr/TU của Thành ủy về thực hiện Nghị quyết số 28-NQ/TW. Ảnh: NGỌC PHÚ
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Lương Nguyễn Minh Triết quán triệt Chương trình hành động số 31-CTr/TU của Thành ủy về thực hiện Nghị quyết số 28-NQ/TW. Ảnh: NGỌC PHÚ

Đối với các chỉ thị mới của Ban Thường vụ Thành ủy vừa được ban hành, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, cơ quan, đơn vị, địa phương chủ động quán triệt, tuyên truyền, triển khai thực hiện nghiêm túc.

Các cấp ủy phường, xã, quận, huyện quán triệt các nội dung liên quan đến thẩm quyền, trách nhiệm; các cấp ủy trong cơ quan tư pháp, cơ quan tố tụng từ thành phố đến quận, huyện phải có kế hoạch triển khai cụ thể các chỉ thị.

Ủy ban Kiểm tra Thành ủy và ủy ban kiểm tra các cấp tăng cường công tác kiểm tra, giám sát chuyên đề và giám sát thường xuyên đối với việc quán triệt, triển khai thực hiện các chương trình hành động và các chỉ thị mới được quán triệt tại hội nghị này để báo cáo Ban Thường vụ cấp ủy các cấp.

Ban Tuyên giáo Thành ủy chỉ đạo tuyên truyền, quán triệt chuyên sâu các nội dung chương trình hành động và các nội dung mới của các chỉ thị mà Ban Thường vụ Thành ủy vừa ban hành.

Văn phòng Thành ủy chủ trì, phối hợp với các cơ quan tham mưu, giúp việc Thành ủy theo dõi, tổng hợp tình hình việc triển khai thực hiện tại các địa phương, đơn vị, kịp thời báo cáo Thường trực Thành ủy, Ban Thường vụ Thành ủy theo dõi, chỉ đạo.

Tại hội nghị, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng quán triệt Chương trình hành động số 29-CTr/TU của Thành ủy thực hiện Nghị quyết số 27-NQ/TW ngày 9-11-2022 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về tiếp tục xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam trong giai đoạn mới; trong đó, nhấn mạnh 8 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm của Chương trình hành động, cũng như giao nhiệm vụ cụ thể cho từng cấp ủy Đảng, cơ quan, đơn vị, địa phương. 

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh quán triệt các cương trình hành động của Thành ủy về thực hiện các nghị quyết của Trung ương. Ảnh: NGỌC PHÚ
Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh quán triệt các cương trình hành động của Thành ủy về thực hiện các nghị quyết của Trung ương. Ảnh: NGỌC PHÚ

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Lương Nguyễn Minh Triết quán triệt Chương trình hành động số 31-CTr/TU của Thành ủy về thực hiện Nghị quyết số 28-NQ/TW ngày 17-11-2022 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng đối với hệ thống chính trị trong giai đoạn mới.

Chương trình hành động nhấn mạnh 6 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm và các nhiệm vụ, giải pháp cụ thể của từng cơ quan, đơn vị. Qua đó, Ban Thường vụ Thành ủy yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai đồng bộ, kịp thời, hiệu quả; tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, hành động của cả hệ thống chính trị về đổi mới phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng đối với hệ thống chính trị trong giai đoạn mới.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh quán triệt Chương trình hành động số 30-CTr/TU của Thành ủy về thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 17-11-2022 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về “Tiếp tục đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”; Chương trình hành động số 28-CTr/TU của Thành ủy về thực hiện Nghị quyết số 26-NQ/TW, ngày 3-11-2022 của Bộ Chính trị về “Phát triển kinh tế-xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng Bắc Trung bộ và duyên hải Trung bộ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Trưởng ban Nội chính Thành ủy Võ Công Chánh quán triệt các chỉ thị mới của Thành ủy. Ảnh: NGỌC PHÚ
Trưởng ban Nội chính Thành ủy Võ Công Chánh quán triệt các chỉ thị mới của Thành ủy. Ảnh: NGỌC PHÚ

Trưởng ban Nội chính Thành ủy Võ Công Chánh quán triệt Chỉ thị số 26-CT/TU ngày 22-3-2023 của Ban Thường vụ Thành ủy về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố”; Chỉ thị số 27-CT/TU ngày 23-3-2023 của Ban Thường vụ Thành ủy về “Lãnh đạo công tác phòng, chống, kiểm soát tệ nạn và tội phạm ma túy trên địa bàn thành phố”; Chỉ thị số 28-CT/TU ngày 27-3-2023 của Ban Thường vụ Thành ủy về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm an ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao trên địa bàn thành phố”.

NGỌC PHÚ

 

;
;
.
.
.
.
.