Đoàn công tác thành phố thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Anh; Trung tâm Tài chính, Công nghệ và Khởi nghiệp

.

ĐNO - Trong khuôn khổ chuyến công tác tại Anh, ngày 23-5, đoàn công tác thành phố Đà Nẵng do Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh dẫn đầu đến thăm, làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Anh.

Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Anh.
Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Anh.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh gửi lời chúc sức khỏe đến Đại sứ Việt Nam tại Vương quốc Anh kiêm nhiệm Ai-len Nguyễn Hoàng Long, cảm ơn Đại sứ đã hỗ trợ đoàn công tác giới thiệu cơ hội đầu tư vào thành phố Đà Nẵng; đồng thời cho biết thành phố rất quan tâm đến việc mở rộng cơ hội thu hút đầu tư phát triển kinh doanh tại Vương quốc Anh.

Thành phố mong Đại sứ quán quan tâm hỗ trợ Đà Nẵng trong việc giới thiệu, quảng bá thông tin đến các đối tác, tập đoàn, hiệp hội doanh nghiệp Vương quốc Anh. Qua đó, kết nối các nhà đầu tư, doanh nghiệp có năng lực đến hợp tác, đầu tư, kinh doanh tại thành phố trong các lĩnh vực Vương quốc Anh có thế mạnh, đặc biệt là trong việc hình thành trung tâm tài chính quốc tế tại thành phố Đà Nẵng.

Đại sứ Nguyễn Hoàng Long hoan nghênh chuyến thăm và làm việc của đoàn công tác thành phố Đà Nẵng cũng như bày tỏ sự quan tâm, sẵn sàng hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa để hai bên cùng tổ chức các hoạt động, sự kiện đạt kết quả tốt đẹp trong thời gian tới.

Cùng ngày, đoàn công tác có buổi làm việc tại Trung tâm Tài chính, Công nghệ và Khởi nghiệp (CFTE).

Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạoTrung tâm Tài chính, Công nghệ và Khởi nghiệp (CFTE).
Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạoTrung tâm Tài chính, Công nghệ và Khởi nghiệp (CFTE).

Tại buổi làm việc, CFTE đã giới thiệu những tiềm năng, thế mạnh trong việc đào tạo nguồn nhân lực và phát triển lĩnh vực Fintech, giới thiệu một số dự án đã triển khai liên quan đến Fintech, đào tạo nhân lực tài chính quốc tế tại Pháp, Hồng Kông (Trung Quốc), trung tâm tài chính Abu Dhabi.

CFTE cũng chia sẻ những triển vọng về hoạt động tài chính trong thời đại công nghệ số, những lĩnh vực và kỹ năng liên quan đến công nghệ tài chính mà Chính phủ các quốc gia, doanh nghiệp cần nắm bắt để theo kịp xu thế đang phát triển.

Quang cảnh buổi làm việc.
Quang cảnh buổi làm việc.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh thông tin tổng quan về tình hình kinh tế - xã hội thành phố Đà Nẵng, về môi trường sống, làm việc và kinh doanh tại thành phố.

Thành phố sở hữu hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo đang phát triển năng động, giao thông quốc tế thuận tiện, hệ thống 28 trường đại học cao đẳng, có các tổ hợp nghỉ dưỡng kết hợp hội nghị cao cấp… rất thuận lợi để thu hút nguồn lực quốc tế đến với Đà Nẵng trong thời gian tới.

Ông cũng chia sẻ lĩnh vực công nghệ thông tin là một trong những trụ cột phát triển của thành phố Đà Nẵng trong thời gian tới, trên địa bàn thành phố hiện có 3 khu công nghệ thông tin tập trung đang hoạt động và 7 khu công nghệ thông tin và công viên phần mềm đang triển khai xây dựng.

Đồng thời, Đà Nẵng đang hướng đến hình thành một trung tâm tài chính quốc tế  mà một trong ba cấu phần chính là trung tâm công nghệ - tài chính Fintech. Để hỗ trợ cho định hướng này, thành phố Đà Nẵng dự kiến sẽ dành phần lớn diện tích trong Khu công viên phần mềm số 2 để phát triển Fintech.

Hai bên đã trao đổi, thảo luận và thống nhất trong thời gian tới thành phố Đà Nẵng và CFTE sẽ thúc đẩy triển khai các chương trình đào tạo nguồn nhân lực tài chính quốc tế trên địa bàn thành phố Đà Nẵng và hợp tác trong việc hình thành trung tâm Fintech tại thành phố Đà Nẵng.

Đây là bước đi thiết thực để góp phần hướng đến việc xây dựng trung tâm tài chính quốc tế tại Đà Nẵng trong thời gian đến khi yếu tố con người luôn rất quan trọng trong bối cảnh mới hiện nay.

CFTE là tổ chức cung cấp các nền tảng giáo dục trong các lĩnh vực Fintech nhằm trang bị cho các chuyên gia những kỹ năng họ cần để phát triển trong lĩnh vực công nghệ tài chính. CFTE có mạng lưới kết nối hơn 300 chuyên gia tài chính từ các công ty như Mastercard, UBS, Societe Generale, IBM, Starling Bank, Ripple, N26… với hơn 100.000 cựu sinh viên ở châu Âu và châu Á. 

Trong 5 năm qua, CFTE đã chứng tỏ là một trong những nền tảng học tập hàng đầu cho Fintech trên toàn thế giới.

Đây là buổi làm việc có ý nghĩa trong lĩnh vực Fintech nói riêng và lĩnh vực khoa học - công nghệ tại thành phố Đà Nẵng và khu vực miền Trung nói chung, mở đường cho việc đào tạo đội ngũ nguồn nhân lực chất lượng cao trong nhiều lĩnh vực trong ngành tài chính như trí tuệ nhân tạo, giao diện lập trình ứng dụng (API), mã hóa, chuỗi khối và RegTech…phù hợp với chủ trương của Nghị quyết số 52-NQ/TW của Bộ Chính trị về chủ động tham gia cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư và chủ trương của Chính phủ trong việc xây dựng trung tâm tài chính quốc tế tại thành phố Đà Nẵng.

GIA MINH

;
;
.
.
.
.
.