Sáng mãi phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ

.

Trong lúc làm nhiệm vụ, cán bộ, chiến sĩ thuộc Bộ đội Biên phòng thành phố nhặt được của rơi và tìm người mất để trả lại. Những hành động đó đã để lại ấn tượng đẹp trong lòng người dân, du khách gần xa.

Ngày 7-4, trong quá trình tuần tra thực hiện nhiệm vụ tại lăng Ngư Ông, đường Võ Nguyên Giáp (phường Mân Thái, quận Sơn Trà), Thượng úy Đỗ Văn Chiến, Đội trưởng trinh sát, Đồn Biên phòng Sơn Trà (Bộ đội Biên phòng thành phố) nhặt được 1 điện thoại di động và thông báo rộng rãi trên mạng để tìm người đánh rơi. Sau đó, chiếc điện thoại đã được anh trao lại cho chủ nhân là anh Kunio Fukumitsu, quốc tịch Nhật Bản đang đi du lịch tại Đà Nẵng.

Khó có thể diễn tả sự ngạc nhiên và vui sướng của người du khách phương xa khi nhận lại được tài sản. Anh Kunio Fukumitsu chia sẻ với các cán bộ, chiến sĩ biên phòng, trước khi tìm được tài sản, anh rất lo lắng và buồn vì nghĩ chắc sẽ không tìm lại được do anh không nhớ rõ mình đã đánh rơi ở đâu, trong khi chiếc điện thoại chứa đựng nhiều thông tin cá nhân cần thiết, tuy nhiên anh không ngờ mình nhận được nhanh đến vậy. Theo anh, Đà Nẵng có phong cảnh đẹp và con người rất hiếu khách, tốt bụng, khi nào có dịp anh sẽ rủ thêm bạn bè cùng đến thành phố biển để tham quan, du lịch.

Trước đó, trong tháng 2-2023, khi đang thực hiện nhiệm vụ tại lễ hội Cầu ngư truyền thống quận Thanh Khê năm 2023, Trung úy Nguyễn Trọng Kiên (Đội trinh sát, Đồn Biên phòng Phú Lộc, quận Thanh Khê) đã nhặt được 1 điện thoại di động. Ngay lập tức, anh Kiên báo cáo chỉ huy đơn vị để liên hệ trả lại cho người mất. Sau đó, chiếc điện thoại đã được trả lại cho chủ nhân là ông Phạm Chí Công (sinh năm 1965, trú tại phường Hòa Khê, quận Thanh Khê). Xúc động khi tìm lại được chiếc điện thoại, ông Công cho biết dù giá trị chiếc điện thoại không lớn nhưng với ông nó mang nhiều ý nghĩa bởi đã lưu giữ nhiều hình ảnh kỷ niệm của ông và gia đình.

Khi được hỏi về hành động đẹp của mình, các cán bộ, chiến sĩ nhặt được của rơi trả lại người mất đều nói đó là việc làm bình thường. Với những cán bộ, chiến sĩ biên phòng, không chỉ hoàn thành mọi nhiệm vụ, bảo vệ vững chắc chủ quyền, an ninh biên giới vùng biển, các anh còn thể hiện tinh thần vì dân của Bộ đội Cụ Hồ, thắt chặt tình đoàn kết quân dân, góp phần xây dựng nền biên phòng toàn dân vững chắc.

KIM NGÂN

;
;
.
.
.
.
.