Chính trị - Xã hội
Nâng cao hiệu quả giải quyết khiếu nại của tổ chức, công dân
Ngày 16-6, Thanh tra thành phố tổ chức hội nghị tập huấn quy trình giải quyết khiếu nại của tổ chức, công dân trên địa bàn thành phố với sự tham gia của đại diện các sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương.
Ngày 12-10-2022, UBND thành phố ban hành Quyết định số 20/2022/QĐ-UBND quy định chi tiết quy trình giải quyết khiếu nại của tổ chức, công dân trên địa bàn thành phố Đà Nẵng với nhiều sửa đổi, bổ sung phù hợp tình hình thực tiễn, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả giải quyết khiếu nại theo hướng mở rộng đối tượng được giao nhiệm vụ tiếp nhận, phân loại, xử lý đơn khiếu nại và đề cao vai trò, trách nhiệm người đứng đầu trong giải quyết khiếu nại.
Để nâng cao hiệu quả thực hiện quyết định này, tại buổi tập huấn, lãnh đạo Thanh tra thành phố thông tin, phân tích, hệ thống hóa nội dung, quy trình, yêu cầu đặt ra của công tác tiếp dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại cho các cán bộ, công chức phụ trách công tác tiếp dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại của các sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương trên địa bàn thành phố.
Đồng thời, đưa ra một số tình huống phát sinh trong giải quyết khiếu nại. Theo đó, quy trình giải quyết khiếu nại phải tuân thủ ba bước, bảo đảm sự chặt chẽ, thống nhất bao gồm: thụ lý chuẩn bị xác minh nội dung khiếu nại, tiến hành xác minh và ban hành, gửi, công khai quyết định giải quyết khiếu nại và lập, quản lý hồ sơ giải quyết khiếu nại.
T. HUY