Chính trị - Xã hội

Người dân bức xúc vì mất an toàn giao thông trên đường Nguyễn Phước Chu

08:30, 07/06/2023 (GMT+7)

Theo phản ánh của người dân, trên đường Nguyễn Phước Chu (phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu), hằng ngày có nhiều xe tải trọng lớn thường xuyên di chuyển ra vào khu dân cư gây mất an toàn giao thông, làm hư hỏng đường sá. Bên cạnh đó, nhiều xe tải chở vật liệu không che chắn kỹ khiến bụi bay mù mịt tấp vào nhà dọc hai bên đường khiến người dân bức xúc.

Ngày 29-5, phóng viên Báo Đà Nẵng đến tuyến đường Nguyễn Phước Chu và ghi nhận phản ánh của người dân là có cơ sở. Khoảng 8 giờ 45 đến 10 giờ 30 có gần 20 xe ben, xe trộn bê-tông, xe chở hàng tải trọng lớn di chuyển trên tuyến đường này với điểm đến tại xưởng xi-măng - dây chuyền 2 (số 92 đường Nguyễn Phước Chu, thuộc Công ty CP Xi-măng Vicem Hải Vân).

Với số lượng xe tải trọng lớn thường xuyên di chuyển ra vào tấp nập dẫn đến đoạn đường trước cổng của xưởng xi-măng - dây chuyền 2 và nhiều điểm khác bị hư hỏng. Mặc dù các xe tải có che chắn nhưng không kỹ, bụi từ trên xe tấp thẳng vào nhà dân dọc hai bên đường.

Đáng nói, tuyến đường trên hiện có 1 trường tiểu học và 1 trường mầm non có hàng trăm học sinh đang theo học, việc thường xuyên có xe có tải trọng lớn di chuyển qua đây vào giờ cao điểm dẫn đến nguy cơ mất an toàn giao thông cho các em. Dọc đường Nguyễn Phước Chu hiện có hơn 60 hộ dân sinh sống, tuy nhiên, đầu tuyến đường không có biển báo hạn chế tải trọng xe ra vào.

Ông L.V.H, người dân sống tại khu vực trên cho biết, hằng ngày có hàng chục xe tải lớn di chuyển trên đường Nguyễn Phước Chu nhưng không được che chắn kỹ khiến bụi bẩn tấp thẳng vào nhà dân hai bên đường. Tuyến đường cũng đã bị hư hỏng do xe tải thường xuyên ra vào. Người dân mong muốn chính quyền địa phương và các cơ quan liên quan kiểm tra, khắc phục tình trạng trên.

Trao đổi với phóng viên Báo Đà Nẵng, Phó Chủ tịch UBND phường Hòa Hiệp Bắc Nguyễn Minh Hoàng cho biết, phản ánh của phóng viên hoàn toàn đúng. Theo ông Hoàng, để bảo đảm an toàn cho người dân, học sinh và vệ sinh môi trường tại tuyến đường trên, tháng 10-2022, UBND phường Hòa Hiệp Bắc đã có văn bản gửi Công ty CP Xi-măng Vicem Hải Vân, đề nghị công ty trên tạm dừng lưu thông phương tiện tải trọng lớn vận chuyển hàng hóa, vật liệu từ 10 giờ đến 10 giờ 30 và từ 16 giờ đến 16 giờ 45 các ngày thứ Hai, Ba, Tư, Năm, Sáu hằng tuần; thường xuyên cho xe vệ sinh dọc đường để bảo vệ môi trường.

Tuy nhiên, hiện trạng như đã phản ánh nêu trên vẫn tiếp tục tái diễn. Thời gian tới, UBND phường sẽ có văn bản kiến nghị gửi Sở Giao thông vận tải và Phòng Quản lý đô thị quận Liên Chiểu đo đạc lại kết cấu tuyến đường Nguyễn Phước Chu để cắm biển hạn chế tải trọng phù hợp. Đồng thời, chỉ đạo lực lượng địa phương liên tục tuần tra, xử lý nghiêm các trường hợp xe tải lớn di chuyển trên đường gây bụi bặm, ô nhiễm môi trường.

Ngày 30-5, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Xi-măng Vicem Hải Vân Trần Việt Hồng cho biết: “Sau khi nhận được thông tin này, tôi sẽ xử lý những vấn đề tồn tại vừa nêu”. Trong khi đó, ông Đặng Ngọc Tuấn, Trưởng phòng Quản lý đô thị quận Liên Chiểu cho biết, sẽ triển khai lực lượng chức năng kiểm tra lại hiện trạng mặt đường Nguyễn Phước Chu, trên cơ sở đó sẽ tham mưu cho UBND quận Liên Chiểu văn bản kiến nghị Công ty CP Xi-măng Vicem Hải Vân có biện pháp khắc phục.

XUÂN ĐÔNG

.