Chính trị - Xã hội

Thúc đẩy mở rộng quan hệ hợp tác giữa Đà Nẵng và New Zealand

15:42, 26/06/2023 (GMT+7)

ĐNO - Chiều 26-6chủ trì tiếp Đại sứ New Zealand tại Việt Nam Tredene Dobson đến thăm và làm việc tại Đà Nẵng, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh đề nghị Đại sứ làm cầu nối tổ chức các hội thảo, diễn đàn để doanh nghiệp New Zealand và Đà Nẵng để tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư về thương mại giữa hai bên. 

Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh (bên phải) tặng quà lưu niệm cho Đại sứ New Zealand tại Việt Nam Tredene Dobson. Ảnh: T.PHƯƠNG
Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh (bên phải) tặng quà lưu niệm cho Đại sứ New Zealand tại Việt Nam Tredene Dobson. Ảnh: T.PHƯƠNG

Chủ tịch UBND thành phố thông tin với đại sứ tổng quan về tình hình phát triển kinh tế - xã hội và những tiềm năng, lợi thế cũng như định hướng phát triển và những lĩnh vực thành phố Đà Nẵng đang kêu gọi, thu hút đầu tư trong thời gian đến.

Chủ tịch UBND thành phố cho biết, hiện nay có 4 doanh nghiệp New Zealand đầu tư vào Đà Nẵng. Như vậy còn quá khiêm tốn so với tiềm năng của các nhà đầu tư New Zealand nên mong muốn Đại sứ Tredene Dobson làm cầu nối quảng bá, giới thiệu các nhà đầu tư, doanh nghiệp của New Zealand đến tìm hiểu cơ hội đầu tư vào Đà Nẵng. 

“Sự hỗ trợ, tác động từ Đại sứ quán và Cơ quan xúc tiến thương mại New Zealand là rất quan trọng để thúc đẩy quan hệ thương mại giữa New Zealand với Việt Nam nói chung, New Zealand với Đà Nẵng nói riêng”, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh bày tỏ.

Dự kiến, tháng 10-2023, đoàn lãnh đạo thành phố sẽ có chuyến công tác đến Newzealand. Chủ tịch UBND thành phố đề nghị Đại sứ Tredene Dobson quan tâm, hỗ trợ để đoàn công tác thành phố đến thăm và làm việc với các địa phương của New Zealand đạt nhiều kết quả tốt đẹp.

Đại sứ Tredene Dobson cho biết, New Zealand đang tập trung phát triển lĩnh vực dịch vụ du lịch và cảng biển. Đây là những lĩnh vực tiềm năng mà cả hai bên đều đang hướng tới. Nhân chuyến thăm và làm việc lần này, Đại sứ Tredene Dobson hy vọng hai bên cùng nhau chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm để cùng hợp tác phát triển những lĩnh vực thế mạnh của hai bên.

Đại sứ Tredene Dobson khẳng định sẽ làm cầu nối để thúc đẩy phát triển mối quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa New Zealand và Đà Nẵng và kỳ vọng gặt hái thêm nhiều kết quả tốt đẹp.

THANH PHƯƠNG

 

.