Đà Nẵng đẹp, người dân rất thân thiện, mến khách

.

Đó là chia sẻ của thành viên các đội tham dự Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2023 về sự yêu mến đối với con người và thành phố bên sông Hàn.

Đơn vị tư vấn tổ chức pháo hoa Global 2000 chào đón các thành viên đội pháo hoa Ý quay lại Đà Nẵng để chuẩn bị cho đêm chung kết 8-7.  Ảnh: Global 2000
Đơn vị tư vấn tổ chức pháo hoa Global 2000 chào đón các thành viên đội pháo hoa Ý quay lại Đà Nẵng để chuẩn bị cho đêm chung kết 8-7. Ảnh: Global 2000

Tại DIFF 2023, trong mỗi đêm trình diễn, thành viên của các đội tham gia đều phải đến Đà Nẵng trước cả tuần để chuẩn bị cho màn trình diễn của đội mình. Dù đến sớm nhưng đa phần thời gian đều dành cho công tác lắp đặt pháo, còn buổi tối dành để nghỉ ngơi và thăm quan thành phố. Qua 4 đêm trình diễn ở vòng loại, 2 đội pháo hoa đến từ Ý và Pháp đã giành được vé trình diễn đêm chung kết vào tối 8-7.

Ông Edouard Gregoire, Đội trưởng đội Pháp, chia sẻ cảm thấy rất vinh dự khi lần đầu tham gia DIFF mà được vào thẳng vòng chung kết nên đội có cơ hội được quay trở lại Đà Nẵng và lại có thêm thời gian để khám phá, tìm hiểu về thành phố này. “Hiện chúng tôi có nhiều sự kiện nên có thêm người mới tham gia cùng đội. Trong lần đến trước, chúng tôi đã được đi tham quan, vui chơi tại Bà Nà Hills, được đi phố cổ Hội An, trải nghiệm một số hoạt động đường phố… mọi thứ đều rất tuyệt vời. Vì thế lần trở lại này, sau khi trình diễn xong đêm chung kết, chúng tôi sẽ được đi thăm chùa Linh Ứng tại bán đảo Sơn Trà và có thời gian để tìm hiểu kỹ hơn về ẩm thực, con người nơi đây”, ông Ông Edouard Gregoire bày tỏ.

Lần đầu tiên đến Đà Nẵng tham gia DIFF 2023, chị Lea Brun, thành viên đội Pháp cho hay, chị cảm thấy rất bất ngờ khi được chào đón rất nồng nhiệt ngay từ sân bay quốc tế Đà Nẵng. Đến đây rồi chị mới thấy con người ở đây ai cũng rất thân thiện và dễ thương, cũng như luôn nhận được những nụ cười thật tươi của mọi người khi cần sự giúp đỡ. Chị chia sẻ, lần đầu đến Đà Nẵng lại được chuẩn bị cho đêm chung kết nên chị cảm thấy rất tự hào.

Trước mắt đội sẽ tập trung cho màn trình diễn của đêm chung kết, sau đó sẽ dành thời gian để đi tham quan, trải nghiệm để biết rõ hơn về Đà Nẵng. “Dù chưa đi tham quan được nhiều nhưng từ khách sạn cao tầng tôi có thể ngắm thành phố Đà Nẵng về đêm, ngắm các cây cầu bắc qua sông rất đẹp và thơ mộng”, Lea Brun nói. Cũng là thành viên mới của đội pháo hoa Pháp lần đầu đến Đà Nẵng, anh Mederick Steinmetz cho biết rất thích thành phố này và ẩm thực ở đây.

Anh bày tỏ: “Chúng tôi được chào đón ngay khi đặt chân tới sân bay và được chăm sóc rất chu đáo. Ngoài việc lắp đặt pháo ở bãi bắn cảng sông Hàn thì đi tới đâu chúng tôi cũng được chào đón, người dân luôn miệng nói “hello” (xin chào). Đây là điều đặc biệt không phải quốc gia nào cũng thân thiện với người nước ngoài như vậy. Vì thế, tôi rất mong muốn sẽ được quay trở lại Đà Nẵng, được đi tham quan các khu điểm và trải nghiệm nhiều hơn tại thành phố này”.

Hai đội pháo hoa Pháp và Ý được Công ty Tư vấn tổ chức pháo hoa Global 2000 chào đón.  Ảnh: Global 2000
Hai đội pháo hoa Pháp và Ý được Công ty Tư vấn tổ chức pháo hoa Global 2000 chào đón. Ảnh: Global 2000

Tại DIFF năm nay, các đội đều đánh giá rất cao công tác tổ chức của thành phố Đà Nẵng và đơn vị tư vấn tổ chức. Theo đánh giá chung, các đội đều nhận được sự chào đón, chăm sóc tốt nhất và luôn đồng hành, hỗ trợ khi cần. Chính những điều này đã để lại cho các đội tham dự nhiều ấn tượng tốt đẹp.

Anh Romeo Dallavalle, thành viên đội pháo hoa Ý cho biết, anh và các thành viên đã đến Đà Nẵng rất nhiều lần nên cảm thấy rất thân quen. Dù vậy, mỗi lần đến Đà Nẵng, con người lại càng thân thiện hơn, đồ ăn lại ngon hơn. Thành phố lại có thêm nhiều điều mới như thêm các cây cầu, hạ tầng tốt hơn và phong cảnh lại thân quen và đẹp mắt hơn. “Đối với chúng tôi, những con đường tại thành phố này an toàn hơn bao giờ hết. Người dân luôn thân thiện, tươi cười và tôi rất muốn sống ở đây như một người Việt Nam thực sự”, anh Romeo Dallavalle trò chuyện.

Trong khi đó, đối với ẩm thực, Đội trưởng đội pháo hoa Ý Damiano Baraido cảm thấy rất bất ngờ khi nhận thấy có rất nhiều đồ ăn Ý tại Đà Nẵng. Dù vậy, ông cùng các thành viên trong đội vẫn muốn thưởng thức và khám phá ẩm thực đặc trưng của Đà Nẵng và Việt Nam. Theo ông Damiano Baraido, mặc dù đã đến rất nhiều quốc gia để trình diễn pháo hoa, nhưng thành phố Đà Nẵng và Việt Nam luôn mang lại cho ông ấn tượng khác biệt.

Đối với ông, Đà Nẵng được xem như “ngôi nhà thứ hai”. Khi ở Đà Nẵng, ông có thể thoải mái gặp gỡ, trò chuyện với nhau như ở Ý. Người dân địa phương luôn thể hiện sự niềm nở bằng những nụ cười thân thiện, mến khách mỗi khi ra đường. “Ngay cả những người đang hỗ trợ chúng tôi làm việc để lắp đặt pháo, dù thời tiết nắng nóng, vất vả nhưng mọi người đều rất chăm chỉ, vui vẻ, gần gũi. Tôi tin rằng, đây là thành phố rất đáng sống của Việt Nam”, ông Damiano Baraido cho hay.

Qua các mùa pháo hoa, Đà Nẵng đã trở nên thân quen với bà Nadia Sharika Wong, Giám đốc Công ty tư vấn tổ chức pháo hoa Global 2000, nhà sản xuất sự kiện DIFF 2023 và các thành viên trong đội Global 2000. Mỗi lần quay trở lại Đà Nẵng bà Nadia thấy thành phố đẹp hơn, khang trang hơn, con người thân thiện hơn…

Bà cho biết, để tăng sức hút cho sự kiện này đơn vị tư vấn đã tăng các tiêu chí lựa chọn các đội tham dự, cải thiện đầu vào của các đội tham gia nhưng vẫn bảo đảm các tiêu chuẩn về an toàn của pháo, tăng các quy mô của mỗi bài thi lên để tăng sức hấp dẫn cho DIFF qua từng năm. Thông qua việc mời đa dạng các đội tham dự sẽ góp phần quảng bá rộng rãi hơn về DIFF nói chung và thành phố Đà Nẵng nói riêng.

THU HÀ - VĂN HOÀNG

;
;
.
.
.
.
.