Chính trị - Xã hội

Làm theo Bác từ những việc đơn giản nhất

08:48, 28/07/2023 (GMT+7)

Tốt nghiệp thạc sĩ chuyên ngành Văn học Việt Nam, năm 2017, thầy giáo Lê Thanh Sơn được tuyển dụng làm giáo viên Trường THPT Liên Chiểu và đảm nhiệm chức danh Bí thư Đoàn trường. Tại ngôi trường này, thầy Sơn luôn nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và thể hiện rõ vai trò thủ lĩnh thanh niên trong thực hiện cuộc vận động “Tuổi trẻ Việt Nam học và làm theo lời Bác”  và trở thành gương “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” tại đơn vị.

Thầy Lê Thanh Sơn (thứ 2, bên phải sang, hàng đầu) nhận khen thưởng tại hội nghị biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2021 - 2023. Ảnh: H.L
Thầy Lê Thanh Sơn (thứ 2, bên phải sang, hàng đầu) nhận khen thưởng tại hội nghị biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2021 - 2023. Ảnh: H.L

Thầy Sơn luôn gương mẫu đi đầu trong ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác giảng dạy, quản lý, giáo dục học sinh; đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá kết quả học tập của học sinh. Trong các năm học 2021-2022 và 2022-2023, thầy hỗ trợ và trực tiếp hướng dẫn học sinh tham gia dự án tại hội thi Khoa học - kỹ thuật cấp thành phố dành cho học sinh THPT và đoạt giải tư tại hội thi. Cũng với tinh thần học tập nghiêm túc, thầy bảo vệ thành công chương trình nghiên cứu sinh đào tạo trình độ tiến sĩ ngành Văn học Việt Nam và là giáo viên đầu tiên của nhà trường đạt được trình độ tiến sĩ. Đặc biệt, năm học 2021-2022, thầy đạt danh hiệu “Nhà giáo trẻ tiêu biểu cấp thành phố”.

Nhận thức việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là nhiệm vụ thường xuyên trong suốt quá trình công tác, thầy giáo Lê Thanh Sơn luôn tìm kiếm, đổi mới các mô hình hoạt động trong giảng dạy và hoạt động Đoàn thanh niên. Thầy đề xuất với lãnh đạo nhà trường xây dựng khuôn viên “Học tập theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” tại trường; trang bị “Tủ sách Bác Hồ” với nhiều đầu sách phong phú và thiết kế khu đọc sách theo phong cách hiện đại, thu hút thầy cô giáo, đoàn viên tham gia nghiên cứu, trao đổi những nội dung liên quan đến cuộc đời, con đường hoạt động, sự nghiệp cách mạng, những đóng góp và di sản văn hóa của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Mô hình thứ hai là công trình “Vườn rau thanh niên - Làm theo lời Bác” được xây dựng năm 2022. Công trình góp phần tạo thêm cảnh quan khuôn viên xanh - sạch - đẹp của nhà trường. Sản phẩm thu hoạch tại vườn rau được sử dụng cho các mục đích thiện nguyện, hỗ trợ vì cộng đồng. “Sau khi Trường THPT Liên Chiểu thực hiện mô hình thành công, Ban Thường vụ Thành Đoàn nghiệm thu và tiến hành triển khai nhân rộng trong các cấp bộ Đoàn thành phố. Tập thể nhà trường cũng như bản thân tôi thực sự rất tự hào và vui mừng với sự thành công cũng như được nhân rộng của mô hình”, thầy Sơn cho biết.

Bên cạnh đó, trong các hoạt động tình nguyện vì an sinh xã hội trong cộng đồng, thầy Sơn tích cực tham gia nhiều hoạt động như hiến máu tình nguyện, thường xuyên ra quân giữ gìn vệ sinh môi trường biển, chăm sóc nghĩa trang liệt sĩ, tham gia trực chốt Covid cộng đồng tại địa phương, chung tay phát động các phong trào phòng chống Covid-19 trong trường học...

Nhận xét về thầy giáo Sơn, Phó Chủ tịch Công đoàn Giáo dục thành phố Phan Thị Thục Anh nhìn nhận, đây là một thầy giáo năng nổ trong công tác giảng dạy, nghiên cứu và hoạt động đoàn thể, được lãnh đạo nhà trường, thầy cô giáo cũng như phụ huynh, học sinh đánh giá rất cao. Với những thành tích đã đạt được, thầy Lê Thanh Sơn là 1 trong 17 gương điển hình mà Công đoàn ngành đề nghị và được Liên đoàn Lao động thành phố tuyên dương là tấm gương điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2021 -2023.

HÀ LAM

 

 

.