Chính trị - Xã hội

Liên đoàn Lao động quận Sơn Trà thực hiện tốt công tác chăm lo, bảo vệ đoàn viên, người lao động

13:48, 25/07/2023 (GMT+7)

ĐNO - Phát biểu chỉ đạo Đại hội Công đoàn quận Sơn Trà lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023 - 2028 vào ngày 25-7, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Đinh Thị Thanh Hà đề nghị Ban Chấp hành Công đoàn quận khóa mới quan tâm chăm lo đời sống, việc làm của người lao động trong tình hình mới.

Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Đinh Thị Thanh Hà (bên phải) tặng hoa chúc mừng đại hội. Ảnh: X.H
Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Đinh Thị Thanh Hà (bên phải) tặng hoa chúc mừng đại hội. Ảnh: X.H

Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố ghi nhận, đánh giá cao các kết quả đạt được của LĐLĐ quận Sơn Trà trong nhiệm kỳ qua, nhất là trong công tác chăm lo, đại diện bảo vệ quyền lợi người lao động.

Trước sự phát triển của khoa học, kỹ thuật, Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố cho rằng, điều này mang lại nhiều cơ hội nhưng cũng đặt ra những thách thức đối với người lao động, nhất là lao động phổ thông, có tay nghề thấp sẽ có nguy cơ mất việc làm.

Vì vậy, LĐLĐ quận cần phối hợp UBND quận và các ngành chức năng tổ chức các lớp đào tạo nghề để người lao động có cơ hội chuyển đổi tìm việc làm mới phù hợp. Đồng thời, tiếp tục đổi mới nội dung, hoạt động Công đoàn để làm tốt công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi người lao động.

Trong nhiệm kỳ 2017-2023, LĐLĐ quận Sơn Trà thực hiện tốt công tác chăm lo, đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động; phối hợp UBND quận và các ngành liên quan giám sát thường xuyên việc thực hiện các chế độ tiền lương, tiền thưởng, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm xã hội (BHXH) đối với người lao động; tham gia thanh tra, kiểm tra tại 176 đơn vị, doanh nghiệp, kiến nghị truy thu nợ BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp với số tiền hơn  5,5 tỷ đồng và gần 700 triệu đồng nợ kinh phí Công đoàn...

Ban Chấp hành Công đoàn quận Sơn lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023-2028 ra mắt đại hội. Ảnh: X.H
Ban Chấp hành Công đoàn quận Sơn lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023-2028 ra mắt tại đại hội. Ảnh: X.H

Nhiệm kỳ 2023-2028, LĐLĐ quận Sơn Trà tiếp tục thực hiện tốt công tác đối thoại, đẩy mạnh các phong trào thi đua như phong trào “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo”, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tập trung phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở; chú trọng kiểm tra, giám sát của tổ chức Công đoàn kết hợp với phát huy vai trò giám sát của đoàn viên đối với cán bộ công đoàn.

Đại hội bầu Ban Chấp hành Công đoàn khóa mới với 15 ủy viên. Bà Lê Thị Hồng Minh tái đắc cử chức vụ Chủ tịch LĐLĐ quận Sơn Trà nhiệm kỳ 2023-2028. 

XUÂN HẬU

.