Hiệu quả từ công tác tuyên truyền qua mạng xã hội

.

Cùng với các hình thức tổ chức tuyên truyền truyền thống, nhiều cơ quan, đoàn thể của thành phố chọn mạng xã hội làm phương tiện để triển khai công việc và tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước tới cán bộ, đảng viên và người dân. Qua đó, giúp các nội dung được lan tỏa, tiếp cận đến được với người dân nhanh chóng, dễ hiểu hơn.

Các đoàn viên phường Hòa Hải (quận Ngũ Hành Sơn) tham gia cuộc thi trực tuyến được phát động trên Facebook Đoàn phường Hòa Hải. Ảnh: X.H
Các đoàn viên phường Hòa Hải (quận Ngũ Hành Sơn) tham gia cuộc thi trực tuyến được phát động trên Facebook Đoàn phường Hòa Hải. Ảnh: X.H

Bước vào các tháng hè, trang Facebook Đoàn phường Hòa Hải trở nên sôi nổi với nhiều thông tin được đăng tải như chương trình “Hành trình vì biển đảo quê hương”, kêu gọi hiến máu tình nguyện, công tác tập huấn cơ sở... Theo Bí thư Đoàn phường Hòa Hải Nguyễn Nhớ Hoài, trong gần 1 tháng qua, bước vào thời điểm hè với nhiều hoạt động cho thanh, thiếu niên, nhi đồng, trang Facebook đã thu hút 10.605 người, với 6.800 lượt tương tác.

Nội dung tuyên truyền giúp thanh, thiếu niên trên địa bàn kịp thời nắm bắt các chương trình hay, ý nghĩa của Đoàn, các phong trào thanh niên tình nguyện, công tác an sinh xã hội, sinh hoạt trong dịp hè. Bên cạnh đó, thực hiện chủ đề công tác năm 2023 “Năm chuyển đổi số các hoạt động Đoàn”, Đoàn phường tổ chức số hóa bằng mã QRCode 2 địa chỉ đỏ trên địa bàn và thiết kế 3 web blog cho các chi đoàn. Thông qua đó, cung cấp thông tin, kiến thức bổ ích cho đoàn viên, thanh niên tham khảo và nghiên cứu học tập. “Các bạn trẻ luôn xem mạng xã hội là môi trường, không gian sống của bản thân.

Tận dụng điều đó, trên không gian ấy, Đoàn phường lan tỏa thêm các điều hay, những chính sách pháp luật cần thiết để tiếp cận nhanh hơn. Cuộc thi trực tuyến về tìm hiểu Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp và Chỉ thị số 05-CT/TW được Đoàn phường triển khai đến các chi đoàn thông qua mạng xã hội. Qua đó đã có 570 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia, chất lượng các bài thi bảo đảm tiêu chí đề ra”, anh Hoài chia sẻ.

Bí thư Quận Đoàn Ngũ Hành Sơn Lê Xuân Thành cho biết, trên địa bàn quận hiện nay có 1.721 đoàn viên thanh niên, 14.896 thiếu nhi và đội viên. Để phong trào lan tỏa nhanh và sâu rộng đến thanh, thiếu niên trên địa bàn, Quận Đoàn sẽ truyền tải nội dung trên trang Facebook Tuổi trẻ quận Ngũ Hành Sơn.

Các bài đăng tải có nội dung giáo dục lòng yêu nước, tinh thần trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên trong giai đoạn hiện nay cũng như phổ biến các đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Các nội dung đã tạo bước chuyển biến về nhận thức cho đoàn viên, thanh niên của quận, góp phần định hướng tư tưởng, giáo dục truyền thống cách mạng, đạo đức lối sống cho đoàn viên, thanh niên.

Trung bình, mỗi bài viết có gần 1.000 lượt người tiếp cận với hơn 200 lượt tương tác. “Hiện nay, 4 phường trên địa bàn quận đều có trang Facebook Đoàn để triển khai hoạt động đến với thanh, thiếu niên trên địa bàn. Với việc sáng tạo các nội dung về video, đồ họa,… các bạn trẻ đã dễ dàng tiếp cận nội dung chính sách, pháp luật hơn.

Cuối tháng 5 vừa qua, Quận Đoàn tổ chức hội nghị đối thoại với trẻ em với rất nhiều ý kiến đóng góp xây dựng các hoạt động thiết thực dịp hè. Nhờ mạng xã hội, hội nghị không chỉ bó gọn trong những em tham dự mà lan tỏa với nhiều nội dung, góp ý hay được chia sẻ”, anh Thành cho biết.

Trong khi đó, Tháng 5 - Tháng Công nhân vừa qua, trang Facebook Công đoàn thành phố Đà Nẵng thuộc Liên đoàn Lao động thành phố đã trở thành nơi để các cấp Công đoàn, đoàn viên và người lao động thành phố trao đổi, chia sẻ các hoạt động. 

Phó trưởng ban Tuyên giáo - Nữ công, Liên đoàn Lao động thành phố Hoàng Bách Tùng cho biết, trong 6 tháng đầu năm trang Facebook đã tăng gần 5.000 người, lên gần 8.500 người theo dõi, tại trang web https://congdoandanang.org.vn có 289 tin, bài với 17.550 lượt tương tác. Tại Facebook và trang web của Liên đoàn Lao động thành phố, các thông tin hoạt động nổi bật tại cơ sở, thông tin chính sách, pháp luật, cách làm hay,... được tuyên truyền rộng rãi. Xác định được tầm quan trọng của việc tuyên truyền thông qua các trang mạng xã hội, Liên đoàn Lao động thành phố đã tổ chức 11 lớp tập huấn với hơn 2.000 cán bộ Công đoàn cơ sở tham gia để hướng dẫn về đăng tin, bài trên mạng xã hội để đạt hiệu quả.

Tham gia lớp tập huấn, Chủ tịch Công đoàn Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện Hòa Vang Đặng Công Chiến nhận thức được vai trò quan trọng của chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong cuộc sống hằng ngày. Với những nội dung được tiếp thu tại lớp học, ông Chiến sẽ tích cực sử dụng các trang mạng xã hội để chia sẻ những nội dung hay, cách làm sáng tạo. Từ đó, góp phần phát triển và lan tỏa hơn nữa các hoạt động Công đoàn Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện Hòa Vang trong thời gian tới.

Theo ông Hoàng Bách Tùng, với xu hướng tiếp cận mới thông qua chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin như hiện nay, không chỉ một mà các đơn vị cần xây dựng được nhiều các trang mạng xã hội với cách thức thể hiện hay, mới mẻ. Qua đó, những chính sách, chủ trương, các hoạt động Công đoàn sẽ đến được với đoàn viên, người lao động nhiều hơn.

HẠ TUYÊN

;
;
.
.
.
.
.