.
Qua đường dây nóng:

Đường xấu - xe tải lớn chạy “ẩu”

.

“Ổ voi”, “ổ gà”, mặt đường sụp lún, inh ỏi tiếng còi, tiếng rú ga, tài xế tăng tốc, phóng nhanh, vượt ẩu... Đó là thực trạng trong vài tháng gần đây trên tuyến đường Nguyễn Khuyến nhỏ hẹp và đang bị xuống cấp...

Mô tả ảnh.

Người dân đưa ghế ra làm chướng ngại vật, không cho xe chở đất lưu thông.

Từ vài tháng nay, người dân các tổ 30, 31 Hòa Phú 3C, phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu phải hứng chịu bụi và lo sợ trước việc tài xế xe tải “Tứ Đại Thành” chở đất san lấp mặt bằng khu tái định cư Quảng Thắng. Ngày nào cũng vậy, các xe tải chở đất trọng tải 25 tấn đua nhau tăng tốc, quay vòng, tăng chuyến, làm bụi bay mù mịt gây ô nhiễm cho nhân dân sống hai bên đường và những người lưu thông trên đường Nguyễn Khuyến.

 

Nhiều lần người dân hai tổ 30, 31 đã phản ứng quyết liệt trước việc các tài xế chạy quá tốc độ và chở quá tải làm hư hỏng đường sá. Do quá bức xúc, vào 15 giờ ngày 12-9-2010, nhân dân hai bên đường đã đem chướng ngại vật gồm cây, bàn ghế, bê-tông… ra dựng giữa đường yêu cầu đơn vị thi công tiến hành sửa chữa mặt đường, ký vào biên bản cam kết chạy xe giảm tốc độ để bảo đảm an toàn cho người đi đường.

Trước sự phản ứng của nhân dân, đơn vị thi công đã tiến hành đổ đất, đá vào những khu vực bị trũng do xe chở đất làm hư hỏng. Tuy nhiên, theo ông Phạm Văn Tốt, tổ trưởng tổ 31 cho biết: “Đơn vị thi công có sửa chữa nhưng chủ yếu làm qua loa cho xong chuyện. Những nơi được đổ đất đá, khi xe chạy qua làm bụi bay mù mịt và đá bay “tung tóe” ra hai bên đường, gây nguy hiểm cho trẻ nhỏ chơi gần đó. Chứng kiến việc người dân đang chặn xe, chúng tôi mới thấy hết sự bức xúc của nhân dân khu vực này. Hàng chục người đưa đủ loại chướng ngại ra đặt trên đường. Giải thích việc đường bị hư hỏng, ông Ngô Phước Ngọc, tổ trưởng tổ 30 cho biết: Do xe trọng tải lớn, lại chạy với vận tốc cao, làm cho đường bong nhựa, sụp lún. Có nhiều đoạn (tại tổ 31) mặt đường bị bong nhựa và sụp lún sâu 30cm - 40cm”. 

Việc san lấp mặt bằng khu tái định cư Quảng Thắng do Công ty Vật liệu xây dựng, xây lắp và kinh doanh nhà Đà Nẵng triển khai. Để đẩy nhanh tiến độ thi công, việc san lấp được tiến hành trong cả ngày nghỉ, nhưng do không tưới nước nên gây bụi và việc chạy “quá ẩu” của các tài xế gây bất bình trong nhân dân. Ông Ngô Trường Minh, Bí thư Chi bộ Hòa Phú 3C và nhiều người dân cho rằng: Đơn vị thi công đã quá coi thường sức khỏe và tính mạng của nhân dân. Họ không có ý thức bảo vệ đường sá. Nhân dân nhiều lần yêu cầu đơn vị tưới nước, giảm tốc độ, sửa chữa đường nhưng họ cứ lờ đi và tiếp tục tăng tốc cho xe chạy trên đường.

Từ thực trạng nêu trên, rất mong đơn vị chủ đầu tư và thi công mặt bằng khu tái định cư Quảng Thắng có giải pháp tốt nhất để bảo vệ môi trường và bảo đảm an toàn giao thông trên đường Nguyễn Khuyến. 

Bài và ảnh: Hòa Yên

;
.
.
.
.
.