.

Bổ sung nguồn nước thô cho Nhà máy nước Cầu Đỏ

Ngày 10-7, UBND thành phố có văn bản đồng ý chủ trương về các phương án bổ sung nguồn nước thô cho Nhà máy nước Cầu Đỏ trong trường hợp nước sông Cầu Đỏ bị nhiễm mặn trong năm 2013 với tổng kinh phí thực hiện gần 1,7 tỷ đồng được trích từ nguồn vốn khấu hao năm 2012 của Công ty TNHH MTV Cấp nước Đà Nẵng.

Trong đó, hơn 1,65 tỷ đồng được bố trí cho phương án sử dụng nguồn nước thô từ trạm bơm Túy Loan với các hạng mục gồm lắp đặt tuyến ống nước thô D1200 từ điểm Km5+361 (cống tưới D15) về đến Nhà máy nước Cầu Đỏ, chiều dài tuyến ống 105m; và nạo vét kênh N3, bể hút, kênh dẫn thuộc Trạm bơm Túy Loan. Gần 21 triệu đồng còn lại được bố trí cho phương án sử dụng nguồn nước thô từ hồ Đồng Nghệ để bổ sung nguồn nước cho thượng lưu đập An Trạch, cụ thể là xây dựng cửa xả cuối kênh chính (tại Km8+966) tại Trạm bơm Phú Sơn cũ.

UBND thành phố cũng giao nhiệm vụ cho Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan lập dự án khai thác nguồn nước tưới tiêu tại các hồ đập trên địa bàn thành phố để ưu tiên điều tiết việc cung cấp phục vụ nhu cầu sử dụng nước cho sinh hoạt và nông nghiệp trong các tháng mùa khô; đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền vận động người dân về tình trạng khó khăn về nguồn nước, có giải pháp tiết kiệm và chống thất thoát nước khi quản lý, sử dụng. Sở NN&PTNT phối hợp các đơn vị có liên quan báo cáo đề xuất UBND thành phố việc điều tiết xả nước của Thủy điện Đăk Mi 4 cho Đà Nẵng theo quy định.

 VŨ KHA

;
.
.
.
.
.