.

Thả hai cá thể động vật hoang dã về rừng Sơn Trà

.

ĐNĐT - Hai cá thể động vật hoang dã gồm một con trăn đất và một cầy vòi hương vừa được cơ quan chức năng của Đà Nẵng thả về rừng trong Khu bảo tồn thiên nhiên Sơn Trà (Đà Nẵng) vào hôm nay (5-3).

Cá thể trăn đất được lực lượng kiểm lâm Đà Nẵng thả về rừng.
Cá thể trăn đất được lực lượng kiểm lâm Đà Nẵng thả về rừng. (Ảnh GreenViet)

Trước đó, ngày 3-3, Trung tâm Bảo tồn đa dạng sinh học Nước Việt Xanh (GreenViet) cùng Hạt Kiểm lâm liên quận Sơn Trà - Ngũ Hành Sơn (thành phố Đà Nẵng) tiếp nhận một cá thể trăn đất (tên khoa học là Python molurus) được nuôi nhốt trong một gia đình ở phường Hòa Cường Bắc (quận Hải Châu, Đà Nẵng). Khi kiểm tra sức khỏe của trăn đảm bảo nên sáng nay, lực lượng chức năng đã tiến hành thả cá thể trăn đất này về rừng thuộc Khu bảo tồn thiên nhiên Sơn Trà.

Cùng ngày, nhóm tình nguyện viên của Trung tâm Giáo dục thiên nhiên (ENV) phát hiện một cá thể cầy vòi hương (tên khoa học Paradoxurus hermaphroditus) bị nuôi nhốt trái phép tại một quán cà phê trên đường Hà Khê (quậnThanh Khê, Đà Nẵng) nên đơn vị này đã phối hợp cùng Tổ Kiểm lâm cơ động số 1 và 2 (Chi cục Kiểm lâm Đà Nẵng) đến vận động. Sau khi được chủ nuôi nhốt cá thể cầy vòi hương này đồng ý tự nguyện giao nộp, lực lượng kiểm lâm đã tiến hành thả cá thể này về rừng thuộc Khu bảo tồn thiên nhiên Sơn Trà.

Đắc Mạnh

;
.
.
.
.
.