Lượng rác nhiều, công nhân có thể phải làm việc qua giao thừa

.

ĐNO - 20 giờ tối 30 Tết Canh Tý, tổng khối lượng rác sinh hoạt thu gom được trong ngày đã lên đến khoảng 2.600 tấn, tăng hơn 1.000 tấn so với cùng thời điểm này tối 30 Tết Kỷ Hợi. Tuy nhiên, người dân vẫn còn đổ rác ra đường và một số chợ, chợ hoa vẫn chưa dừng hoạt động nên công nhân có thể phải làm việc qua giao thừa.

Công nhân Xí nghiệp Môi trường Sơn Trà thu dọn rác trong tối 30 Tết. Ảnh: Hoàng Hiệp
Công nhân Xí nghiệp Môi trường Sơn Trà thu dọn rác trong tối 30 Tết. Ảnh: Hoàng Hiệp

Tại điểm tập kết rác khu vực ngã tư đường Trần Thánh Tông - Trần Nhân Tông, bên hông chợ tạm An Hải Bắc (quận Sơn Trà), trong ngày 30 Tết Canh Tý đã có 12 chuyến xe đến vận chuyển rác đi nhưng đến 20 giờ tối, nhiều người dân vẫn còn đưa rác đến đây để đổ.

Xe của Xí nghiệp Môi trường Sơn Trà thu gom rác ở chợ tạm An Hải Bắc (quận Sơn Trà) chuyến thứ 11 trong ngày 30 Tết Canh Tý.
Xe của Xí nghiệp Môi trường Sơn Trà thu gom rác ở chợ tạm An Hải Bắc (quận Sơn Trà) chuyến thứ 11 trong ngày 30 Tết Canh Tý. Ảnh: HOÀNG HIỆP

Theo ghi nhận của chúng tôi, công nhân của Xí nghiệp Môi trường Sơn Trà liên tục thu gom rác từ các điểm tập kết thùng rác từ sáng sớm và đến 20 giờ, đã có khoảng 700 tấn rác thu gom trên địa bàn quận Sơn Trà được vận chuyển lên bãi rác Khánh Sơn, gấp hơn 3 lần so với ngày thường. Trước đó, trong ngày 29 Tết Nguyên đán Canh Tý, tổng khối lượng rác được thu gom trên địa bàn quận Sơn Trà và vận chuyển lên bãi rác Khánh Sơn là 600 tấn.

Lãnh đạo Xí nghiệp Môi trường cho hay, đơn vị và Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng luôn cố gắng tạo điều kiện cho công nhân được nghỉ ngơi sớm nên đã đẩy tốc độ thu gom, vận chuyển rác sinh hoạt trên địa bàn quận Sơn Trà tăng gấp 3 lần so với cùng thời điểm này của tối 30 Tết Nguyên đán Kỷ Hợi. Tuy nhiên, việc người dân liên tục đưa rác ra đường và các chợ dừng hoạt động muộn nên nhiều công nhân không thể về nhà sớm để đón giao thừa cùng gia đình.

Trong tối 30 Tết Nguyên đán Canh Tý, lãnh đạo Quận ủy, HĐND, UBND quận Sơn Trà đã đến tặng quà, động viên cán bộ, công nhân Xí nghiệp Môi trường Sơn Trà thu gom, vận chuyển rác và vệ sinh đường phố.

Lãnh đạo Quận ủy, HĐND, UBND quận Sơn Trà tặng quà và động viên cán bộ, công nhân Xí nghiệp Môi trường Sơn Trà trong tối 30 Tết Canh Tý.
Lãnh đạo Quận ủy, HĐND, UBND quận Sơn Trà tặng quà và động viên cán bộ, công nhân Xí nghiệp Môi trường Sơn Trà trong tối 30 Tết Canh Tý. Ảnh: HOÀNG HIỆP

Tại quận Hải Châu, hơn 700 tấn rác được thu gom trong ngày đã được vận chuyển lên bãi rác Khánh Sơn. Tuy nhiên, người dân vẫn liên tục đưa rác ra đường trong tối 30 Tết làm khối lượng rác sinh hoạt cần phải thu gom, vận chuyển là rất lớn.

Ông Trần Việt Khánh, Giám đốc Xí nghiệp Môi trường quận Hải Châu cho hay: “Đối với các gia đình có cả 2 vợ chồng đều làm công nhân vệ sinh môi trường, đơn vị tạo điều kiện cho vợ hoặc chồng trở về nhà lúc 22 giờ đêm để đón giao thừa, còn lại đều phải túc trực thu gom rác sinh hoạt và vệ sinh đường phố”.

Ông Võ Minh Đức, Tổng Giám đốc Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng thông tin thêm: “Hiện trên các đường phố đã cơ bản được thu gom hết rác nhưng nhiều chợ, chợ hoa dừng hoạt động muộn nên rất khó hoàn thành sớm việc thu gom, vận chuyển rác. Công ty đã huy động tổng nhân lực, phương tiện để thu gom, vận chuyển rác sinh hoạt và vệ sinh đường phố. Dự kiến, tổng khối lượng rác sinh hoạt thu gom, vận chuyển được trong đêm giao thừa là hơn 3.200 tấn”.

HOÀNG HIỆP

;
;
.
.
.
.
.