.
CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC PHẨM DANAPHA - ĐÀ NẴNG

Vì sự cống hiến cho miền Trung

.

Từ ngày 24-4, Diễn đàn Kinh tế miền Trung- 2008 được tổ chức tại khách sạn Furama thành phố Đà Nẵng. Trong dịp này, Ban tổ chức sẽ tiến hành trao giải thưởng “Vì sự cống hiến cho miền Trung”. Công ty cổ phần Dược phẩm Danapha là 1 trong 3 DN ở thành phố được Báo ĐÀ NẴNG đề cử và đoạt giải thưởng trên.

Phân phối sản phẩm dược ra thị trường.

Được thành lập từ năm 1965 trong kháng chiến chống Mỹ với tên gọi Xưởng Dược Trung Trung Bộ, Công ty cổ phần Dược phẩm Danapha đã là DN sản xuất dược phẩm lớn, minh chứng cho những đóng góp của DN trong việc chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Những năm qua, Công ty cổ phần Dược phẩm Danapha (Danapha) đã trải qua quá trình phấn đấu bền bỉ để trở thành một trong những nhà sản xuất dược phẩm hàng đầu của Việt Nam. Năm 2001, Danapha tiến hành xây dựng nhà máy sản xuất tại quận Thanh Khê. Đến năm 2003, Danapha đã đạt tiêu chuẩn sản xuất dược phẩm quốc tế. Năm 2004, Danapha được Tổ chức TUV NORD CERT GmbH tư vấn, xây dựng quy trình và bắt đầu áp dụng hệ thống quản lý chất lượng quốc tế vào hoạt động theo tiêu chuẩn ISO. Đến năm 2005, Tổ chức TUV NORD CERT GmbH chính thức công nhận công ty có hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2000. Năm 2007, Danapha tiếp tục được công nhận lần 2.

Hiện nay, Danapha đã tự tin sẵn sàng hội nhập vào cộng đồng quốc tế. Danapha có một nguồn nhân lực dồi dào với trình độ chuyên môn cao, khả năng tiếp cận và ứng dụng công nghệ tiên tiến, sẵn sàng cống hiến hết mình vì sự phát triển của Danapha. Danapha là một trong những doanh nghiệp dược phẩm đầu tiên của Việt Nam đạt chứng nhận “Thực hành tốt sản xuất thuốc” theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới (GMP-WHO) cho các dạng thành phẩm sau: thuốc tiêm, dung dịch nhỏ mắt, viên nén, viên bao phim, viên bao đường, viên nang, thuốc bột, dung dịch uống, cao và dầu xoa không chứa ?-Lactam. Bên cạnh các phân xưởng hiện đại được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế, Danapha còn cải tiến và hiện đại máy móc, trang thiết bị và kỹ thuật phục vụ cho việc sản xuất, nghiên cứu và kiểm tra chất lượng. Phát huy những tinh hoa của y dược học cổ truyền phương Đông bằng cách ứng dụng những kỹ thuật tiên tiến là một trong những mục tiêu dài hạn của công ty.

Với mục tiêu trên, Danapha đã sản xuất các sản phẩm đông dược đạt kết quả cao trong việc điều trị và giữ gìn sức khỏe. Dây chuyền sản xuất thuốc viên với thiết bị tự động và bán tự động hằng năm cung cấp hơn một tỷ viên. Dây chuyền sản xuất thuốc tiêm hoàn toàn tự động đạt công suất hơn 100 triệu ống mỗi năm. Dây chuyền sản xuất dung dịch nhỏ mắt, mũi, dung dịch uống bán tự động hằng năm cung ứng khoảng 150 triệu đơn vị sản phẩm. Dây chuyền sản xuất cao dầu xoa luôn đáp ứng nhu cầu khách hàng trong và ngoài nước. Sản phẩm của Danapha đã được phân phối rộng rãi 64 tỉnh, thành trong cả nước và xuất khẩu sang Nga, các nước SNG, Cuba, Myanmar và Lào. Năm 2007, tổng doanh thu của Danapha đạt 129,6 triệu USD, trong đó giá trị xuất khẩu đạt trên 1,2 triệu USD; giá trị lợi nhuận sau thuế 9,4 triệu USD.

Thông điệp trong sản xuất kinh doanh của Danapha là cam kết cống hiến hết sức mình, tất cả vì sức khỏe và hạnh phúc của mọi người bằng những sản phẩm có chất lượng tốt nhất. Do đó, Danapha đã nắm bắt và ứng dụng những công nghệ hiện đại của ngành dược phẩm để sản xuất những sản phẩm có chất lượng cao. Trong quá trình sản xuất, Danapha luôn quan tâm và thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường. Danapha đã được Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường thẩm định và phê chuẩn báo cáo đánh giá tác động môi trường.

Trong đó có các nội dung xử lý nước thải sản xuất và sinh hoạt đạt tiêu chuẩn nước thải công nghiệp, thải vào vực nước biển ven bờ dùng cho mục đích bảo vệ thủy sinh TCVN 6986:2001; tiêu chuẩn nước thải công nghiệp TCVN 5945-1995 loại B trước khi thải ra vực nước biển ven bờ. Xử lý bụi và khí thải công nghiệp đạt tiêu chuẩn khí thải công nghiệp theo thải lượng của các chất vô cơ trong vùng đô thị TCVN 6992:2001 công nghệ cấp A, và tiêu chuẩn khí thải công nghiệp đối với bụi và các chất vô cơ TCVN 5939-1995 cột B.

Danapha có phương án lưu giữ và xử lý chất thải dược phẩm thuộc diện chất thải nguy hại theo đúng các quy trình hiện hành. Đồng thời thực hiện nghiêm túc chương trình giám sát môi trường như đã đề xuất trong báo cáo đánh giá tác động môi trường, lưu giữ số liệu, giám sát và định kỳ báo cáo cơ quan quản lý Nhà nước về bảo vệ môi trường. 

 
Một số hoạt động xã hội từ thiện của Danapha năm 2007: Phụng dưỡng suốt đời 4 Bà mẹ VNAH, mỗi tháng trợ cấp mỗi bà mẹ 400.000 đồng. Đóng góp Quỹ Đền ơn đáp nghĩa 35 triệu đồng; tặng sổ tiết kiệm, thăm hỏi gia đình chính sách của công ty và xã Trà Mai (Trà My, Quảng Nam) với số tiền 35 triệu đồng. Nhận nuôi dưỡng em Võ Thị Hương (Tiên An, Tiên Phước, Quảng Nam), là nạn nhân chất độc da cam, mồ côi với số tiền 300 nghìn đồng/tháng, bắt đầu từ tháng 1-2007. Tặng học bổng và sổ tiết kiệm cho trẻ em nghèo, có người thân mất trong cơn bão Chanchu ở Thăng Bình (Quảng Nam) với số tiền 60 triệu đồng. Ủng hộ các quỹ “Vòng tay nhân ái”, “Ngày doanh nghiệp vì cộng đồng”, “Vì người nghèo”, “Từ trái tim đến trái tim”, “Đồng đội” với số tiền 91 triệu đồng…
 

Bài và ảnh: NAM PHƯƠNG

;
.
.
.
.
.