.

Giá dầu còn 109 USD một thùng

Đồng đôla tiếp tục tăng giá so với các ngoại tệ mạnh khác, nhiều nước tiết giảm nhu cầu dầu là những yếu tố khiến giá dầu thế giới hôm qua tiếp tục giảm.

Đóng cửa phiên giao dịch đêm qua trên sàn New York, giá dầu giao tháng 10 còn 109,35 USD mỗi thùng, lùi 36 cent so với hôm trước. Trong ngày giao dịch, giá dầu xuống thấp nhất là 107,22 USD. So với mức kỷ lục hôm 11/7, dầu đã hạ giá khoảng 40 USD (26%).

Tại thị trường London, dầu Brent biển Bắc giao cùng kỳ hạn cũng giảm 28 cent, chốt tại 108,06 USD mỗi thùng.

Giá xăng bán lẻ trung bình tại Mỹ giảm còn 3,681 USD mỗi gallon.

Hiện các nhà máy khoan, lọc dầu của Mỹ tại vịnh Mexico vẫn chưa thể hoạt động bình thường trở lại. Vùng này chiếm 1/4 sản lượng dầu thô và 40% sản lượng dầu tinh lọc của Mỹ.

Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng, chính sự cắt giảm nhu cầu năng lượng của Mỹ và nhiều nước trên thế giới do kinh tế tăng trưởng chậm chạp là nguyên nhân chính kéo giá dầu đi xuống.

Cục thông tin năng lượng Mỹ cũng vừa cho biết lượng dầu thô của nước này trong tuần trước đã giảm 100.000 thùng xuống còn 305,8 triệu thùng. Lượng xăng dự trữ cũng giảm còn 1,2 triệu thùng.

Giới đầu tư đang chờ đợi những thông tin về sản lượng xăng dầu dự trữ của Mỹ trong tuần cuối cùng của tháng 8 vào ngày mai.

Đồng đôla tiếp tục tăng giá so với các đồng tiền mạnh khác cũng là yếu tố khiến kênh hàng hóa như dầu yếu thế. Trên sàn New York hôm qua, mỗi euro đổi được 1,45 USD.

Theo VnExpress

;
.
.
.
.
.