.

Lễ 2-9: Sức mua, giá cả, dịch vụ tăng mạnh

.

* Khách đổ vào các khu du lịch

Phục vụ lễ 2-9 năm nay, tiểu thương các chợ đã chuẩn bị nguồn hàng khá dồi dào, chủ yếu là hàng thực phẩm và rau quả. Ông Cao Xuân Thái, Chi cục trưởng Chi cục Thú y thành phố cho biết:  Riêng trong sáng ngày 2-9, lò Đà Sơn đã mổ 700 con heo, 80 con bò, trên 3.000 con gà, vịt (so với ngày thường tăng từ 20-50% số lượng mỗi loại).


Dù tháng 9 không phải là thời gian lý tưởng để tắm biển nhưng lượng khách ở các bãi tắm vẫn khá đông.  Ảnh: H.VANG

Theo BQL các chợ lớn, lượng rau quả, thực phẩm tươi sống về chợ tăng gấp đôi ngày thường. Tại chợ Hòa Khánh, giá các mặt hàng thực phẩm tăng khoảng từ 20-30% so với ngày thường như thịt gà ta 130.000 đồng/kg (tăng 30%), thịt heo nạc 80.000 đồng/kg (tăng 15%), trái cây tăng 3-5 nghìn đồng/kg.

Người tiêu dùng đến mua thực phẩm đông lạnh tại Siêu thị Big C, Metro khá đông vì có khuyến mãi. Các loại cánh gà, đùi gà... ở siêu thị giá thấp hơn các cửa hàng và đại lý kinh doanh trên địa bàn thành phố khoảng 10-15%. Dịp lễ năm nay, do ngày nghỉ ít nên nhiều gia đình chọn điểm vui chơi giải trí trên địa bàn thành phố.

Theo thông tin từ các khu du lịch trên địa bàn thành phố, dịp 2-9 năm nay do thời gian nghỉ ít nên khách địa phương và các vùng lân cận đổ dồn vào các tụ điểm vui chơi này. Khu Du lịch Suối Hoa, Suối Lương, khu vực Bán đảo Sơn Trà đều có trên 5.000 lượt khách, tăng từ 8 – 10 lần so với những ngày nghỉ cuối tuần. Riêng Khu Du lịch Bà Nà-Suối Mơ do đang trong giai đoạn xây dựng nhiều công trình, lượng khách đến chỉ khoảng 500 người, giảm 1/2 so với dịp 2-9 năm ngoái. Dù tháng 9 không phải là thời gian lý tưởng cho việc tắm biển, nhưng người trên các bãi tắm vẫn khá đông, nhất là ở bãi tắm công cộng (khu Công viên biển Phạm Văn Đồng).

Trong khi đó, Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch cũng cho biết, vì học sinh đã vào năm học, các gia đình khó đưa con đi chơi, cộng thêm tâm lý tiết kiệm, khiến lượng khách đi tour đến Đà Nẵng trong dịp này không nhiều, chỉ khoảng 4.000 người, tăng 8% so với năm ngoái. Công suất buồng phòng chỉ đạt 45 – 50%, với 3.700 khách lưu trú.

Trước đó, ngày 1-9, 600 khách Úc đã cập Cảng Tiên Sa trên chuyến tàu Super Star Geminni. Khoảng 200 khách đi theo tour và shuttle bus (xe buýt con thoi) tham quan các điểm du lịch tại Đà Nẵng như Bảo tàng Hồ Chí Minh – Chi nhánh Quân khu 5, Bảo tàng Điêu khắc Chăm, làng đá Non Nước.

XUÂN DUYÊN, HẰNG VANG


;
.
.
.
.
.