.

Hội thảo “Phát triển kinh tế biển, đảo ở các tỉnh duyên hải miền Trung”

Ngày 13-1, Học viện Chính trị - Hành chính khu vực III đã tổ chức Hội thảo khoa học “Phát triển kinh tế biển, đảo ở các tỉnh duyên hải miền Trung”. Hội thảo tập trung làm rõ các vấn đề như: vị trí, vai trò, tiềm năng kinh tế biển, đảo trong lịch sử dựng nước và giữ nước, việc kết hợp giữa phát triển kinh tế và bảo đảm an ninh - quốc phòng biển, đảo trong thời kỳ hội nhập quốc tế, công tác đối ngoại và hợp tác quốc tế về biển, đảo nhằm khai thác kinh tế biển một cách hiệu quả nhưng vẫn giữ toàn vẹn chủ quyền, quốc phòng - an ninh quốc gia.

Tại hội thảo, cán bộ, giảng viên của Học viện đã thảo luận những giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý và phát triển kinh tế biển, đảo ở các tỉnh duyên hải miền Trung. Trong đó, tập trung làm rõ những khó khăn, thuận lợi trong việc phát triển du lịch, cảng biển, khai thác hải sản, bảo vệ và phát triển bền vững hệ sinh thái biển, ven biển khu vực duyên hải miền Trung.

Hội thảo cũng đề xuất những giải pháp thiết thực nhằm nâng cao nhận thức của các cấp chính quyền trong việc đầu tư phát triển kinh tế biển, đảo, định hướng cho việc khai thác, phát triển các nguồn tài nguyên biển một cách hợp lý. Những vấn đề được nêu lên tại hội thảo là thông tin khoa học rất cần thiết cho các tỉnh, thành phố khu vực duyên hải miền Trung trong việc đầu tư phát triển kinh tế biển theo hướng bền vững.

HÀ AN

;
.
.
.
.
.