.

Khai mạc Hội chợ Xuân Đà Nẵng 2009

.

* 70 doanh nghiệp Thái Lan góp mặt

(ĐNĐT) - Sáng nay 13-1, Hội chợ Xuân Đà Nẵng 2009 đã khai mạc tại Trung tâm Triển lãm Hội chợ thành phố, với quy mô trên 300 gian hàng của 150 DN tham gia gồm nhiều ngành hàng phục vụ mua sắm, tiêu dùng phục vụ mùa Tết.

Trong đó, các DN đến từ Thái Lan theo chương trình hợp tác quảng bá được Vụ Thương mại Tổng lãnh sự Thái Lan tại thành phố Hồ Chí Minh tổ chức chiếm ưu thế với trên 70 gian hàng của 70 DN, chủ yếu đến từ Bangkok.

Quang cảnh lễ cắt băng khai mạc
Hội chợ Xuân Đà Nẵng 2009.

Ông Pravit Chaimongkol, Tổng lãnh sự quán Thái Lan cho biết, lượng DN Thái Lan đến hội chợ chuyên đề Xuân ở Đà Nẵng lần này nhằm mục đích tiếp cận tốt hơn nhu cầu, định hướng mua sắm và đánh giá mãi lực của người tiêu dùng Đà Nẵng. Các DN Thái mang theo hàng trăm mặt hàng khác nhau, từ quần áo, mỹ phẩm, đồ trang sức, cho đến các mẫu hàng công cụ, thiết bị hỗ trợ sản xuất công nghiệp, chế biến lâm sản…

Tất cả đều đã qua đánh giá của Vụ Thương mại Thái Lan về uy tín thương hiệu và chất lượng sản phẩm, bảo đảm giới thiệu cho người Đà Nẵng những giá trị hàng hóa tốt song có giá cả hợp lý nhất.

Bên cạnh các nhóm hàng của DN Thái Lan, số DN sản xuất của thành phố Đà Nẵng cũng tham gia tích cực, với nhiều thương hiệu mới về sản phẩm, đi kèm các chính sách khuyến mãi bán hàng khá quy củ. Ông Lê Viết Tươi, Phó Giám đốc Sở Công Thương, đánh giá cao sự có mặt của các DN nội địa vào thời điểm này tại hội chợ, có thể coi như một biện pháp kích cầu mua sắm mùa Tết trong đông đảo người tiêu dùng địa phương.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Trần Phước Chính, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng, hoan nghênh các DN tham gia Hội chợ Xuân Đà Nẵng, cùng góp sức mang lại sự đa dạng, chất lượng cho hoạt động thương mại địa phương. Ông hy vọng Hội chợ Xuân là dịp thể hiện tốt hơn năng lực kinh doanh, kích cầu của các DN trong mục tiêu ngày càng chiếm lĩnh tốt hơn niềm tin và lựa chọn của người tiêu dùng thành phố.

Hội chợ Xuân Đà Nẵng 2009 diễn ra đến hết ngày 19-01-2009.

Thụy Bất Nhi

;
.
.
.
.
.