.

Hơn 70% công nhân trong các khu công nghiệp đã đi làm trở lại

Bà Đàm Thị Thanh Xuân, Chủ tịch Công đoàn các khu công nghiệp và chế xuất (KCN&CX) Đà Nẵng cho biết: Tính đến ngày 4-2, có hơn 70% công nhân trong các KCN&CX trên địa bàn Đà Nẵng đã đi làm trở lại sau dịp nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Sửu.

Trên địa bàn thành phố Đà Nẵng có 60 đơn vị và hơn 32.000 lao động đang hoạt động trong 6 KCN&CX, tuy nhiên do ảnh hưởng suy giảm kinh tế thế giới trong thời gian qua, nhiều đơn vị sản xuất, kinh doanh gặp không ít khó khăn. Nhiều đơn vị đã chủ động cắt giảm lao động hoặc tạm ngừng sản xuất. Cũng theo bà Xuân, đến nay có 3 công ty (với khoảng 1.300 công nhân) đã ngừng hoạt động và cho công nhân nghỉ việc.

Bên cạnh đó, một số công nhân sau khi nghỉ Tết đang có xu hướng “nhảy việc” cũng chưa đến công ty cũ đi làm, hoặc có đến nhưng do việc ít cũng chưa thiết tha đi làm trở lại. Nhiệm vụ trước mắt của Công đoàn các KCN&CX Đà Nẵng là tư vấn, hướng dẫn và cần thiết thì góp phần can thiệp để bảo đảm quyền lợi chính đáng cho công nhân, lao động trong các KCN&CX trên địa bàn thành phố.    
          
(Theo TTXVN)

;
.
.
.
.
.