.

Hủy, hoãn 5 chuyến bay do sự cố kỹ thuật

.

(ĐNĐT) - Vào lúc 21 giờ ngày 1-2, 168 hành khách tại sân bay Đà Nẵng đã phản ứng Hãng hàng không Jetstars Pacific vì đã khiến họ chờ đợi chuyến bay BL 8597 (Đà Nẵng – TP.HCM) suốt 7 giờ đồng hồ mà không có lời giải thích rõ ràng.

Hành khách chờ đợi tại sân bay Đà Nẵng.


Một hành khách cho biết: “6 tháng trước, vợ chồng tôi đã đặt vé chuyến bay lúc 13 giờ 20 ngày 1-2-.2009, nhưng chúng tôi đã chờ đến 21 giờ đêm thì lại bị thông báo hủy chuyến, hoàn tiền vé và bồi thường 200 ngàn đồng, giờ phải mua vé hạng thương gia của Vietnam Airline lên đến 2,2 triệu đồng/người, dù giá đắt nhưng vì công việc nên buộc phải đi”.

Ông Trần Hoàng Linh, Trưởng chi nhánh Jetstar Pacific tại miền Trung giải thích: “Máy bay bị sự cố kỹ thuật nên không thể cất cánh, chúng tôi vẫn cố gắng hết sức để khắc phục, tuy nhiên, việc hủy chuyến bay và hoãn một số chuyến khác là ngoài ý muốn và không thể tránh khỏi”.

Các hành khách của chuyến bay BL 8597 đã được hoàn lại tiền vé và bồi thường 200 ngàn đồng mỗi người. Hãng hàng không Jetstars Pacific đã điều phương tiện để trung chuyển những hành khách có nhu cầu đón xe ở bến xe Trung tâm thành phố Đà Nẵng.

Do ảnh hưởng của chuyến bay BL 8597, 168 hành khách khác của chuyến BL 8599 khởi hành lúc 21 giờ ngày 1-2 cũng phải chờ đến 4 giờ sáng nay, ngày 2-2, mới có thể lên đường. Cũng do sự cố trên, các chuyến bay BL 8595 khởi hành lúc 8 giờ sáng 2-2 phải chuyển sang bay lúc 17 giờ cùng ngày. Chuyến BL 8597 có lịch trình xuất phát lúc 17 giờ sẽ lùi lại đến 0 giờ ngày 3-2, và chuyến bay BL 8599 cất cánh lúc 21 giờ ngày hôm nay sẽ phải chờ đợi đến 4 giờ sáng ngày 3-2.

Như vậy chỉ trong 2 ngày, 840 hành khách trong 5 chuyến bay của Hãng hàng không Jetstar Pacific bị hủy hoặc chờ đợi từ 7 - 10 tiếng mỗi chuyến.

Lục Ngạn

;
.
.
.
.
.