.

Du khách quốc tế “xông đất” Đà Nẵng với nụ cười

.

Ngay trong sáng mồng Một Tết, Đà Nẵng đã đón 663 khách du lịch đường biển quốc tế “xông đất” năm mới Kỷ Sửu với những nụ cười cởi mở, đầy thiện cảm.

6h30 sáng 26-1 (tức mồng Một Tết Kỷ Sửu), Sở Văn hóa - Thể thao – Du lịch Đà Nẵng phối hợp với Chi nhánh Công ty liên doanh Dịch vụ du lịch OSC (SMI) đã tổ chức đón tàu du lịch Azamara Quets cập cảng Tiên Sa với 663 du khách đến từ Argentina, Úc, Áo, Bỉ, Canada, Chi Lê, Đan Mạch, Pháp Đức, Ý, Mỹ, Hà Lan… Đây cũng là chuyến tàu “xông đất” báo hiệu những điều tốt lành cho ngành du lịch Đà Nẵng trong năm mới.

Tàu Azamara Quesst cập cảng Đà Nẵng
 sáng mồng Một Tết Kỷ Sửu.


Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch Nguyễn Phúc Linh cùng cán bộ các phòng, ban chức năng của Sở và Chi nhánh SMI đã ra tận chân cầu thang tặng hoa cho các du khách. Hàng chục chiếc xe city bus đã túc trực từ sáng sớm để sẵn sàng đưa khách đi tham quan TP. Các gian hàng lưu niệm ở cảng Tiên Sa cũng dọn hàng ngay từ sáng mồng Một Tết để đáp ứng nhu cầu mua sắm của du khách…

Sau phút ban đầu bỡ ngỡ, các du khách trên tàu Azamara Quets nhanh chóng nhận ra sự nhiệt thành của ngành du lịch địa phương cũng như sự niềm nở của các cán bộ làm thủ tục xuất nhập cảnh nên họ cũng nhanh chóng đáp lại bằng những nụ cười hết sức cởi mở, đầy thiện cảm.

Bà Fenberg Carol đến từ Mỹ thích thú đến ngạc nhiên khi được biết mình là một trong những vị khách quốc tế đầu tiên “xông đất” Đà Nẵng trong dịp Tết cổ truyền của người VN. Bà cho hay, ở Mỹ bà cũng có vài người quen gốc Việt nên đã từng nghe nói đến Tết của VN. Vì vậy, khi được đón chào bằng câu “Happy New Year” thì bà Fenberg Carol đáp lại bằng cách cố gắng phát âm chữ “Tết” cho thật chuẩn!

Nụ cười rạng rỡ bắt đầu xuất hiện trên gương mặt
các du khách.


Trong chuyến cập cảng Đà Nẵng lần này, các du khách tàu Azamara Quets sẽ được Chi nhánh SMI tổ chức các chương trình tham quan TP Đà Nẵng và hai Di sản văn hóa thế giới Huế - Hội An. Riêng tại Đà Nẵng, cùng với các tour tham quan Bảo tàng điêu khắc Chăm và danh thắng Ngũ Hành Sơn, du khách sẽ được đưa đi tham quan trung tâm thành phố và thưởng thức hương vị ngày Tết của VN.

Ngay sau chuyến “xông đất” này, vào ngày 27-1 (tức mồng Hai Tết), Đà Nẵng tiếp tục đón thêm hai tàu du lịch Costa Allegra và Sea Bonr Spirit với trên 1.000 du khách quốc tế do Chi nhánh Saigontourist và Công ty du lịch Tân Hồng tổ chức. Như vậy, chỉ trong hai ngày đầu năm mới Kỷ Sửu, Đà Nẵng sẽ đón 3 tàu du lịch biển quốc tế với trên 1.600 khách. Đây thực sự là tín hiệu vui cho ngành du lịch TP trong bối cảnh lượng khách tàu biển quý 1-2009 dự kiến giảm 28% so với cùng kỳ năm 2008 do ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế thế giới.

Bà Dương Thị Thơ, Trưởng phòng Quản lý du lịch (Sở Văn hóa - Thể thao – Du lịch Đà Nẵng) cho biết thêm, với chuyến tàu Azamara Quets vừa cập cảng Tiên Sa sáng mồng Một Tết, kể từ đầu năm 2009 đến nay Đà Nẵng đã đón 5 chuyến tàu du lịch biển quốc tế với khoảng 5.000 lượt khách. Riêng trong năm 2008, Đà Nẵng đã đón 47 du lịch biển cập cảng với trên 9.200 lượt khách.

Theo Vietnamnet

;
.
.
.
.
.