Gần 11 giờ trưa, công trường ga 1 cáp treo Bà Nà vẫn nhộn nhịp. Ga 1 và ga 2 (phục vụ cho tuyến cáp khai trương vào ngày 25-3-2009) đã hoàn thành cơ bản về hệ thống cáp treo, nhưng công nhân vẫn miệt mài làm việc để làm nốt các hạng mục như lát đá, trồng cây...
Làm ngày làm đêm
Trên công trường, công nhân làm ngày đêm cho kịp tiến độ. |
Giữa bộn bề sắt thép, gạch đá của công trình nhà ga 4 trên đỉnh Bà Nà (khu nhà hàng Lệ Nim cũ), ông Huỳnh Tịnh - chỉ huy công trình nhà ga 1, 2 và 4 cho biết: “Đây là lần đầu tôi thi công một công trình với tiến độ nhanh kinh khủng. Mới khoảng 2 tháng, nhà ga 4 (diện tích sàn là 700m2 – PV) đã lên được tầng 3. Những hôm đổ sàn, anh em chúng tôi gần như thức trắng đêm. Dự kiến đến cuối tháng 3 sẽ xong phần bê-tông”.
Tại Khu du lịch Bà Nà Bynight – khu duy nhất được giữ lại để đón khách, nhân viên tất bật dọn dẹp phòng ốc, chùi rửa sàn nhà, sắp xếp bàn ghế. Ông Đặng Minh Trường, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty CP dịch vụ cáp treo Bà Nà, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Sun Group cho hay, khu du lịch có 60 phòng với trên 100 giường, giá 200-400 nghìn đồng/đêm đã kín khách trong dịp khai trương cáp treo ngày 25-3. Do đó, toàn khu đang được sửa sang, trồng thêm cây cảnh, bảo đảm tiện nghi ở mức tối thiểu 2 sao. Khoảng 200 phòng nữa trên đỉnh Bà Nà sẽ được đưa vào sử dụng ngay dịp 30-4. Trong khoảng 1-2 năm tới, ông Trường dự tính tăng cơ sở lưu trú lên khoảng 1.500 phòng.
Thu hút khoảng 1 triệu lượt khách/năm
Nhân viên Khu Bà Nà Bynight chùi rửa, sắp xếp bàn ghế chuẩn bị đón khách. |
Ngoài ra, thanh niên, học sinh - sinh viên, lớp khách hàng ưa thích thiên nhiên, dã ngoại vẫn có thể yên tâm sử dụng dịch vụ Bà Nà, bởi các khu cắm trại-nhà lều sẽ được quy hoạch, các tuyến sinh thái Chim khướu, Thung lũng Vàng (từ cầu treo đến đồi Vọng Nguyệt) và tuyến Suối Nai đến thác Cầu Vồng tiếp tục được đưa vào khai thác. Cùng lúc, bộ phận Marketing của Tập đoàn chuẩn bị cho chiến dịch quà lưu niệm với các vật phẩm đặc trưng như mô hình trụ cáp treo Bà Nà, mũ, áo...
Kế hoạch thu hút khách trong mùa mưa cũng được tính đến, khi nhà đầu tư cho thiết kế, cải tạo và bố trí các loại máy hút ẩm, chống thấm, lò sưởi, tăng thêm lượng chăn màn và thỏa thuận điều tiết giá với các hãng lữ hành. Các vấn đề quan trọng khác như an ninh, y tế, vệ sinh môi trường cũng được chú trọng nhằm bảo đảm cho du khách thụ hưởng chất lượng tốt nhất.
“Chúng tôi sẽ điều tiết dịch vụ thích ứng với lượng khách, để tránh tình trạng khách lên nhiều mà không có gì vui chơi, giải trí, ăn uống, hoặc thiếu phòng”. Với tất cả dịch vụ trên, ông Trường kỳ vọng sẽ thu hút khoảng 1 triệu lượt khách/năm đến Bà Nà trong những năm đầu tiên, trong khi đó, số lượng này trước đây là 200 nghìn lượt.
|
Bài và ảnh: HẰNG VANG