.

Nâng cao nghiệp vụ cho cán bộ chủ chốt ngành du lịch miền Trung

.

(ĐNĐT) - Cán bộ quản lý nghiệp vụ ngành du lịch miền Trung được đào tạo để trở thành các đào tạo viên tại chỗ nhằm đáp ứng nhu cầu nâng cấp nguồn nhân lực trong khu vực một cách bền vững.

Trong khuôn khổ dự án phát triển nguồn nhân lực du lịch Việt Nam do Tổng cục Du lịch phối hợp với Ủy ban châu Âu triển khai, từ ngày 16 đến 20-3, tại Đà Nẵng diễn ra khóa tập huấn nâng cao nhận thức du lịch cho đội ngũ cán bộ quản lý nghiệp vụ thuộc các Sở Văn hoá - Thể thao – Du lịch, các doanh nghiệp và Hiệp hội Du lịch các tỉnh, thành miền Trung.

Đây là khóa tập huấn nằm trong chương trình phát triển đào tạo viên (TDP), để các đào tạo viên này tiếp tục đào tạo nâng cao nghiệp vụ, kỹ năng nghề nghiệp cho đội ngũ nhân viên ngành du lịch. TDP được triển khai trong 6 năm nhằm đào tạo 2.500 cán bộ giám sát và đào tạo viên cho 13 chuyên ngành cơ bản như nghiệp vụ buồng, nhà hàng, lễ tân, kỹ thuật chế biến món ăn châu Âu và Việt Nam, quản lý khách sạn nhỏ, nghiệp vụ đặt giữ chỗ khách sạn, đại lý lữ hành, điều hành tour, hướng dẫn du lịch…

Theo khảo sát của Ban quản lý dự án phát triển nguồn nhân lực du lịch Việt Nam, mỗi năm cả nước có khoảng 25.000 lao động mới tham gia vào ngành du lịch và khoảng 25.000 lao động khác đang hoạt động trong ngành này cần phải được đào tạo lại để đáp ứng yêu cầu.

Do vậy, chương trình TDP được triển khai tại khu vực miền Trung nhằm hỗ trợ các khách sạn, công ty lữ hành xây dựng các chương trình đào tạo nghề tại chỗ cũng như huấn luyện cho cán bộ chủ chốt của các đơn vị này trở thành những đào tạo viên tại chỗ. Sau đó, họ sẽ tiếp tục huấn luyện cho các nhân viên còn lại của đơn vị mình nhằm tạo ra khả năng nâng cấp chất lượng nguồn nhân lực du lịch một cách bền vững.

H.C

;
.
.
.
.
.