.

Điện lực Đà Nẵng thực hiện điều chỉnh giá điện

.

Ngay sau khi có chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Công ty Điện lực Đà Nẵng đã triển khai công tác chuẩn bị cho việc áp dụng giá bán điện mới, như niêm yết công khai Quyết định số 21/2009/QĐ-TTg ngày 12-2-2009 của Thủ tướng Chính phủ về giá điện năm 2009 và các năm 2010-2012 theo cơ chế thị trường, Thông tư số 05/2009/TT-BCT ngày 26-2-2009 của Bộ Công thương quy định về giá bán điện năm 2009 và hướng dẫn thực hiện, tại các địa điểm giao dịch khách hàng.

Sửa chữa trạm biến áp, bảo đảm điện phục vụ sản xuất.

Điện lực Đà Nẵng đã chuẩn bị đầy đủ nhân lực, vật tư, thiết bị phục vụ cho việc cài đặt lại biểu giá bán điện theo thời gian trong ngày cho các công-tơ điện tử 3 giá, đồng thời thông báo đến 14.450 khách hàng có hợp đồng mua bán điện ngoài mục đích sinh hoạt biết và phối hợp với công ty trong việc chốt chỉ số công-tơ vào ngày 1-3 (vì đây là ngày chủ nhật nên đa số doanh nghiệp, đơn vị không làm việc). Tổ chức tốt hệ thống tiếp nhận thông tin phản hồi từ khách hàng và giải đáp kịp thời ý kiến của khách hàng về giá điện. Cập nhật phiên bản mới chương trình tính toán tiền điện bảo đảm theo quy định.

Toàn công ty đang tập trung cao độ cho công tác  này, có những đơn vị làm việc cả ngày thứ 7, chủ nhật. Đặc biệt, Đội Thí nghiệm - Đo lường đã phải làm việc đến 21 giờ hằng ngày để bảo đảm có đủ công-tơ điện tử lắp đặt cho khách hàng. Đến ngày 26-2, Đội Thí nghiệm điện đã cân chỉnh xong 6 đầu đọc quang, triển khai cài đặt tại đội bảo đảm đủ 104 công-tơ/ngày với đủ các chủng loại khác nhau và 5 máy chủ của các chi nhánh đặt tại đội để tạo điều kiện cho các chi nhánh nhanh chóng hoàn chỉnh hệ thống tính tiền và in hóa đơn, kịp thời phục vụ  khách hàng.

Việc treo, tháo công-tơ đối với các hộ có sản lượng trên 100 ngàn kWh/tháng và niêm chì theo phân cấp cũng được tiến hành đồng thời, đã kiểm định các công-tơ đến hạn và cài đặt lại theo đúng quy định, tạo thuận lợi và công bằng cho các hộ sử dụng. Riêng việc chốt các chỉ số công- tơ cho toàn bộ các hộ đã được hoàn thành sớm và dứt điểm trong các ngày 28-2 và ngày 1-3 đúng quy định. Các Chi nhánh điện đã cùng hỗ trợ cho các nhân viên của Đội để đẩy nhanh tiến độ căn chỉnh, điều chỉnh toàn bộ hệ thống và thay đổi phần mềm vi tính tính tiền theo đơn giá mới.

Dệt may là ngành tiêu thụ điện rất lớn.TRONG ẢNH: Phân xưởng làm việc của Công ty VINATEX Đà Nẵng.

Tại các chi nhánh điện, việc thông báo các biểu mẫu và chốt chỉ số điện đã hoàn thành trước ngày 1-3, đồng thời chủ động thông báo đến toàn bộ khách hàng sử dụng điện về cách tính tiền điện theo quy định mới. Vì vậy, sau gần 1 tuần triển khai, chưa xảy ra tình trạng khiếu kiện, thắc mắc của khách hàng.

Tuy nhiên, việc lắp đặt, cài đặt lại công-tơ đo chỉ số điện của các hộ thực hiện theo chế độ 3 giá (chủ yếu là các hộ sản xuất kinh doanh) do tính phức tạp của quy trình và hạn chế về nhân lực nên việc cài đặt sẽ chậm hơn các hộ sử dụng điện 1 giá. Để bảo đảm thuận lợi, chính xác cho các hộ yên tâm sản xuất, Điện lực Đà Nẵng phấn đấu hoàn thành việc cài đặt cho các hộ này (1.081 hộ) trước ngày
31-5, sớm hơn quy định của Tổng Công ty 4 tháng.

Bài và ảnh: ĐỨC THỊNH

;
.
.
.
.
.