.
Lễ hội Quảng Nam – Hành trình Di sản 2009:

2 hoa hậu thế giới tham dự

.

Giảm giá phòng, dịch vụ cho khách theo tour

(ĐNĐT) Hai hoa hậu thế giới (HHTG) 2007 Trương Tử Lâm và HHTG 2008 Ksenia Sukhinova sẽ cùng đoàn “Xe cổ với Hành trình Di sản” với khoảng 300 xe máy cổ độc đáo, đi theo hành trình Hội An – Điện Bàn – Hội An từ 8h đến 17h30 ngày 4-6. BTC Lễ hội Quảng Nam – Hành trình Di sản lần thứ IV năm 2009 (từ ngày 4-7/6) vừa chính thức thông báo trong buổi họp báo chiều 12-5.

Lễ hội sẽ khai mạc vào tối 4-6 tại Mỹ Sơn với chủ đề “Ấn tượng một chặng đường” gồm chương trình nghệ thuật đậm đà bản sắc dân tộc trong một sân khấu “không sân khấu” hòa vào di tích. Lễ bế mạc “Khát vọng Thu Bồn” diễn ra tại Hội An tái hiện cảnh sông nước hạ lưu sông Thu Bồn... Ngoài ra, trong 4 ngày, lễ hội diễn ra đều khắp tại 3 điểm chính là Hội An, Duy Xuyên và Điện Bàn với nhiều hoạt động: liên hoan nghệ thuật dân ca-dân vũ đến từ nhiều vùng văn hóa cả nước, giao lưu văn hóa Mỹ Sơn-Watphou (Lào), các cuộc trưng bày, sắp đặt, triển lãm cổ vật, tranh, ảnh, tượng về Hội An và Mỹ Sơn cùng cuộc đua thuyền truyền thống trên sông Thu Bồn, giải golf tại sân golf Indochina-Land.

Trong dịp này, khách đi theo tour sẽ được giảm giá phòng và dịch vụ. Đặc biệt, việc miễn phí tham quan Hội An, Mỹ Sơn và miễn phí vận chuyển từ Hội An đến Mỹ Sơn sẽ được áp dụng cho khách lưu trú trong các khách sạn.

Theo BTC, Lễ hội là dịp kỉ niệm 10 năm UNESCO công nhận Mỹ Sơn và Hội An là Di sản Văn hóa Thế giới, đồng thời là một trong các giải pháp quan trọng nhằm kích cầu du lịch trong tình hình suy giảm lượng khách như hiện nay. Dự kiến có khoảng 6.000 khách du lịch đến tham gia Lễ hội.

Tin và ảnh: HẰNG VANG

;
.
.
.
.
.