.

Xây dựng đề án phát triển sản phẩm công nghiệp - thương mại nhằm khai thác lợi thế Hành lang kinh tế Đông - Tây

Dự thảo Đề án “Phát triển sản phẩm công nghiệp - thương mại thành phố Đà Nẵng nhằm khai thác lợi thế của tuyến Hành lang kinh tế Đông - Tây” do Sở Công thương xây dựng đã được đưa ra góp ý ngày 11-8 dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Phước Chính.

Đề án gồm 3 phần: Vai trò của tuyến Hành lang Kinh tế Đông - Tây đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Đà Nẵng; thực trạng và một số định hướng, giải pháp phát triển sản phẩm công nghiệp - thương mại thành phố Đà Nẵng. Đề án tập trung vào một số nhóm giải pháp quan trọng như thu hút đầu tư ra nước ngoài và đầu tư vào thành phố, giải pháp về xuất nhập khẩu hàng hóa, phát triển cơ sở hạ tầng thương mại, các hoạt động xúc tiến đầu tư, nguồn vốn, cơ chế, chính sách...

Đánh giá đề án có tính thực tiễn cao, tuy nhiên, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Phước Chính cho rằng, đề án cần phải xác định rõ nhu cầu thật sự của doanh nghiệp, của người dân về các loại hàng hóa để đưa ra những sản phẩm chủ lực, hiệu quả, nhất là tăng cường trao đổi hàng hóa hai chiều, khuyến khích các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Đ.N

;
.
.
.
.
.