.

Vinashin có chủ tịch hội đồng thành viên mới

.

Thủ tướng vừa ký quyết định điều động, bổ nhiệm chức danh Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tập đoàn Công nghiệp tàu thủy Việt Nam (Vinashin).

Theo đó, ông Nguyễn Ngọc Sự, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petro Vietnam) được bổ nhiệm giữ chức Chủ tịch Hội đồng Thành viên Vinashin, thay cho ông Nguyễn Hồng Trường, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải, người đang kiêm nhiệm chức vụ này.

Chỉ mới sau 5 năm hoạt động, chiếc ghế chủ tịch Vinashin đã phải 2 lần thay

Trước đó, ngày 3-10 vừa qua, Thủ tướng cũng đã quyết định điều động, bổ nhiệm ông Trương Văn Tuyến, Phó tổng giám đốc Petro Vietnam, Trưởng ban Quản lý dự án Nhà máy Lọc dầu Dung Quất, giữ chức Thành viên Hội đồng Thành viên Tập đoàn Vinashin. Ngay sau đó, ông Tuyến đã được Hội đồng Thành viên Vinashin bầu giữ chức Tổng giám đốc Vinashin.

Với các quyết định trên, Thủ tướng một lần nữa tái yêu cầu cá nhân, tập thể có liên quan phải hoàn thiện phương án cơ cấu lại tổ chức của Vinashin ngay trong quý 4/2010 theo đúng tiến độ, yêu cầu đặt ra.

Với việc ông Nguyễn Ngọc Sự được bổ nhiệm, Vinashin đã có 3 vị chủ tịch sau hơn 5 năm hoạt động. Chủ tịch Hội đồng Quản trị, kiêm Tổng giám đốc đầu tiên là ông Phạm Thanh Bình. Sau khi ông Bình bị cơ quan công an bắt giam hồi đầu tháng 8 do để tập đoàn này lâm vào cảnh thua lỗ, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường đã được Thủ tướng điều động kiêm nhiệm chức Chủ tịch Vinashin.

Riêng đối với vị trí Tổng giám đốc điều hành Vinashin, chỉ sau hơn 2 tháng nhận chức vụ mới, ông Trần Quang Vũ cũng đã bị cơ quan công an bắt giam để phục vụ công tác điều tra. Người được bổ nhiệm thế chỗ cho ông Vũ là ông Nguyễn Quốc Ánh, người trước đó giữ chức vụ Tổng giám đốc phụ trách kinh doanh của Vinashin.

Hiện Vinashin đã được Chính phủ chỉ đạo tái cơ cấu, chỉ tập trung vào 3 lĩnh vực chính là: công nghiệp đóng và sửa chữa tàu thủy với quy mô phù hợp; công nghiệp phụ trợ phục vụ cho việc đóng và sửa chữa tàu thủy; đào tạo nâng cao tay nghề cho đội ngũ cán bộ, công nhân công nghiệp tàu thủy.

Tính đến thời điểm này, 70.000 công nhân của Vinashin đã có việc làm ổn định, có lương và có bảo hiểm xã hội. Vừa qua, tập đoàn này đã bán được 5 con tàu trị giá 75 triệu USD, theo kế hoạch đến cuối năm sẽ bán 3 - 5 chiếc nữa với tổng trị giá gần 160 triệu USD.

Theo VnEconomy

;
.
.
.
.
.