.

Thêm 3 đường bay quốc tế mới đến Đà Nẵng

.

(ĐNĐT) - Ngày 11-10, ông Cao Trí Dũng, Giám đốc Công ty lữ hành Vitour, cho biết từ tháng 11-2010 đến tháng 1-2011 sẽ là cao điểm Đà Nẵng đón khách du lịch quốc tế bằng các chuyến bay thuê chuyến (charter) trên 3 đường bay mới từ Hồng Kông, Đài Bắc và Seoul.

sanbayDN89.jpg

Du khách Nhật Bản xuống Sân bay quốc tế Đà Nẵng trên chuyến bay Fukuoka - Đà Nẵng do Vietnam Airlines thực hiện

Theo đó, từ ngày 9-11, Vitour phối hợp với Vietnam Airlines (VNA) đón khách từ Hồng Kông đến Đà Nẵng bằng các chuyến bay charter liên tục trong 3 tháng vào thứ tư, thứ tảy hàng tuần.

Từ 18-12, Transasia Airlines (Đài Loan) sẽ thực hiện 19 chuyến bay charter (5 ngày/chuyến) đưa khách từ Đài Bắc đến Đà Nẵng.

Đến ngày 1-1-2011, VNA cũng thực hiện 2 chuyến bay charter mỗi tuần trong vòng 1 tháng, đưa khách từ Seoul (Hàn Quốc) đến Đà Nẵng.

Cùng với đường bay Singapore (4 chuyến/tuần) của Silk Air và Quảng Châu (2 chuyến/tuần) của China Southern đang hoạt động, vào thời điểm trên sẽ có tổng cộng 5 đường bay quốc tế đến Đà Nẵng với ước tính 1.000 – 1.5000 khách mỗi tuần.

Được biết, UBND thành phố Đà Nẵng vừa có văn bản đề nghị Bộ Giao thông Vận tải tiếp tục hỗ trợ giảm 50% các loại phí dịch vụ (điều hành đi đến, giá soi chiếu an ninh hàng không, giá hạ cánh tàu bay... ) đối với các hãng hàng không khai thác đường bay quốc tế đến sân bay quốc tế Đà Nẵng, nhằm tiếp tục duy trì và thu hút mở thêm các đường bay mới.

Trước đó, từ ngày 1-4  đến 1-10, Bộ Giao thông Vận tải cũng đã chấp thuận áp dụng các chính sách trên tại sân bay quốc tế Đà Nẵng.

Cẩm An

;
.
.
.
.
.