.

Doanh nghiệp vận tải lại rục rịch tăng giá cước

.

(ĐNĐT) - Giá xăng, dầu được điều chỉnh tăng 2.000-2.800 đồng/lít từ ngày 29-3 vừa qua khiến các công ty vận tải trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đang chuẩn bị tăng giá cước mới để bù chi phí nhiên liệu.

 

Mô tả ảnh.
Hiệp hội vận tải hàng hóa Đà Nẵng khuyến cáo các doanh nghiệp thành viên tăng cước khoảng 5-8%

Ngày 1-4, ông Trần Viết Hòe, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải hàng hóa Đà Nẵng, cho biết: “Chúng tôi khá bất ngờ trước việc tăng giá này, bởi đợt tăng giá xăng, dầu hồi tháng 2, các doanh nghiệp đã lập bảng phụ lục tăng giá cước. Nhiều bảng phụ lục ký chưa ráo mực thì giờ lại sắp phải điều chỉnh. Vài ngày tới, Hiệp hội sẽ tổ chức cuộc gặp gỡ các đơn vị, doanh nghiệp vận tải của thành phố để thống nhất về việc điều chỉnh tăng giá cước cho phù hợp, đúng quy định. Tuy nhiên, các hợp đồng đã ký từ trước với khách hàng thì vẫn phải tính theo giá đã thỏa thuận, và cố gắng duy trì trong vòng 1 tháng.  Sau đó, các doanh nghiệp phải thương lượng với các chủ hàng về giá cả để tiếp tục chạy hàng”.

 Theo ông Hòe, chi phí nhiên liệu chiếm 45-50% giá thành vận tải nên khuyến cáo các doanh nghiệp thành viên tăng cước khoảng 5-8% (tùy mặt hàng chở). Các doanh nghiệp điều chỉnh giá cước cần kê khai giá cước mới với Sở Tài chính, Sở Giao thông Vận tải và Cục Thuế thành phố Đà Nẵng.

Ông Nguyễn Khánh Toàn, Giám đốc Công ty Cổ phần Vận tải và Dịch vụ Du lịch Thuận Thành, cho biết giá dầu mới tạo áp lực mạnh lên chi phí vận tải. Công ty có 50 đầu xe tải, nếu không thực hiện tăng cước ngay sẽ phải bù đắp rất nhiều chi phí. Tuy nhiên, theo ông Toàn, trước mắt vẫn sẽ tính theo giá đã ký với khách hàng từ trước và việc tăng giá tiếp theo hiện đang được công ty lên phương án.

Tin và ảnh: Đắc Mạnh
;
.
.
.
.
.