.

Phục vụ du khách xem pháo hoa

.
Chỉ còn hơn 1 tháng nữa, Cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng năm 2011 (DIFC 2011) sẽ bắt đầu. Đến nay, mọi công tác khảo sát cơ sở lưu trú, tour tuyến, vé xem pháo hoa cơ bản đã được các đơn vị du lịch chuẩn bị chu đáo.

Mô tả ảnh.
Du khách hào hứng với tour bằng trực thăng của Công ty Du lịch  Vitours.
 
Đa dạng các loại tour tuyến

DIFC 2011 diễn ra vào đúng dịp lễ 30-4 và 1-5 nên lượng khách đến Đà Nẵng dự kiến sẽ rất đông. Đà Nẵng hiện có 107 công ty lữ hành sẽ cùng với Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) thực hiện việc triển khai tour du lịch. Ban Quản lý Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch vẫn tiếp tục các tour truyền thống như Câu cá cùng ngư dân, Vòng quanh bán đảo Sơn Trà, Lặn biển ngắm san hô… để du khách khám phá Đà Nẵng. Ngoài ra, các công ty du lịch, lữ hành như Vitours, Danatour, Viettravel, Chi nhánh Saigontourist tại Đà Nẵng, Công ty Du lịch Công đoàn… cũng triển khai thêm nhiều tour tuyến dọc con đường di sản miền Trung là Huế-Đà Nẵng-Hội An để phục vụ du khách.     
   
Anh Lê Tấn Thanh Tùng, Trưởng phòng điều hành Công ty Du lịch Vitours tại Đà Nẵng, chia sẻ: “Kinh nghiệm sau 3 lần tổ chức pháo hoa quốc tế, lần này, ngay sau khi DIFC 2010 kết thúc, Vitours đã bắt tay vào thực hiện kế hoạch cho DIFC 2011. Dự kiến dịp pháo hoa năm nay, lượng khách đến Đà Nẵng của Công ty Vitour sẽ tăng lên từ 50-100% so với cùng kỳ năm ngoái. Ngoài các tour truyền thống Đà Nẵng-Hội An-Bà Nà-Cù lao Chàm, để tạo sự độc đáo, hấp dẫn, vào dịp 30-4 và 1-5, Vitours sẽ tung ra 2 tour trực thăng: Du ngoạn Sơn Trà-Đà Nẵng và Du ngoạn Đà Nẵng-Cù lao Chàm từ trên không để du khách có cơ hội ngắm nhìn thành phố, các công trình kiến trúc, di sản Đà Nẵng như sông Hàn, biển Mỹ Khê, Ngũ Hành Sơn, tượng Phật chùa Linh Ứng, đèo Hải Vân, cảng Tiên Sa, cầu Thuận Phước, tham quan đỉnh Sơn Trà… và tiếp cận những điểm mới ở Cù lao Chàm. Ngoài ra, du khách còn được xem pháo hoa và thưởng thức các ẩm thực đặc trưng Đà Nẵng qua tour “Thưởng lãm pháo hoa-Trải nghiệm đẳng cấp” (3 ngày 2 đêm)…”.

Cũng như Vitours, Công ty Du lịch Huy Khánh ngoài khai thác các tour: Xuyên rừng ngắm Voọc, Khám phá Sơn Trà, Du ngoạn biển Sơn Trà, Khám phá rừng già giữa lòng thành phố trẻ… và nhiều chương trình Opentour khám phá hành trình Di sản, còn có thêm các tour như tour Xem pháo hoa, khám phá thành phố Đà Nẵng (3 ngày 2 đêm), Du lịch thành phố biển xem bắn pháo hoa…

Phục vụ chu đáo khách xem pháo hoa

Sở VH-TT&DL cho biết sắp tới sẽ có cuộc họp với các công ty lữ hành, du lịch trên địa bàn để chấn chỉnh việc găm vé, tăng giá vé, giá phòng. Ngoài ra, cùng với Chi cục Quản lý thị trường thành lập tổ Thanh tra để kiểm tra và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm. Sở đã gửi công văn đề nghị các cơ sở lưu trú trên địa bàn Đà Nẵng thực hiện nghiêm túc việc niêm yết và bán đúng giá phòng, giá dịch vụ; không giữ phòng ảo trong thời gian diễn ra DIFC 2011. Không những thế, để bảo đảm phục vụ tốt cho du khách và người dân xem pháo hoa, UBND thành phố đã lập đường dây nóng. Theo đó, du khách có thể phản ánh thông tin trực tiếp qua số điện thoại: 0511. 3886761 và 0905155159 (Sở VH-TT&DL) hoặc 0511. 3825467 và 0903502480 (Sở Công thương và Chi cục Quản lý thị trường).
Theo thông tin từ Sở VH-TT&DL, tổng số phòng khách sạn, nhà khách tại Đà Nẵng, Lăng Cô và Hội An là gần 12.000 phòng. Trong đó, Đà Nẵng có 203 khách sạn với 6.662 phòng, 10 nhà khách với 285 phòng; Hội An có 80 khách sạn với 3.306 phòng; Lăng Cô có 16 khách sạn với 377 phòng. Dự kiến Đà Nẵng có 172 nhà trọ với 1.350 phòng, bảo đảm phục vụ cho du khách trong dịp DIFC 2011.

Còn về vé xem pháo hoa, Sở VH-TT&DL cũng cho biết dự kiến giữa cuối tháng 3 sẽ tổ chức bán vé. Theo đó, hơn 16 ngàn vé sẽ được bán với giá 200.000 đồng/người/vé/đêm. Năm nay, ngoài 5 điểm bán tại Đà Nẵng (Sở VH-TT&DL, Nhà hát Tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh, Nhà hát Trưng Vương, Trung tâm Xúc tiến du lịch và Công ty CP Nghệ thuật Việt), sở tổ chức thêm 2 điểm bán ở TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội để phục vụ tối đa nhu cầu xem pháo hoa cho du khách. 2 khu khán đài A và B dự kiến đáp ứng khoảng 25.000 chỗ ngồi.

Đặc biệt năm nay, UBND thành phố Đà Nẵng đã cho phép các đơn vị có tàu du lịch bán vé trên tàu xem bắn pháo hoa nhưng với điều kiện các đơn vị phải có cam kết bảo đảm về an toàn, chất lượng dịch vụ và giá vé bán không được quá 200.000 đồng/người/vé/đêm. Việc xem pháo hoa trên thuyền, bến đậu đỗ sẽ được Sở VH-TT&DL phối hợp với Bộ đội Biên phòng thành phố và UBND quận Sơn Trà tổ chức, quản lý chặt chẽ, nhằm bảo đảm an ninh trật tự, an toàn cao nhất cho du khách.

Ngoài ra, các hoạt động phụ trợ trước và sau DIFC 2011 cũng được các ngành chuẩn bị chu đáo, như Giải cầu lông truyền thống thành phố Đà Nẵng, Liên hoan giao lưu ẩm thực các món nướng, trình diễn và tổ chức các hoạt động thể thao biển, trang trí ánh sáng nghệ thuật; diễu hành thuyền hoa, hoa đăng trên sông Hàn, chương trình Đại nhạc hội tạp kỹ, chương trình ca nhạc và thời trang “Sôi động phố biển”; triển lãm tượng đá Non Nước (tháng 1 - tháng 5), triển lãm ảnh đẹp Pháo hoa quốc tế, triển lãm Mỹ thuật toàn quốc.

Bài và ảnh: Thanh Tình
;
.
.
.
.
.