.
Công trình nút giao thông ngã ba Huế

Hỗ trợ hộ kinh doanh sớm bàn giao mặt bằng

.

Chiều 7-4, Chủ tịch UBND thành phố Văn Hữu Chiến kiểm tra tiến độ thi công công trình nút giao thông ngã ba Huế và công tác giải phóng mặt bằng các hộ dân thuộc quận Cẩm Lệ.

Báo cáo của UBND quận Cẩm Lệ cho biết đã hoàn tất 69/69 hồ sơ, trong đó giải tỏa hẳn 42 hộ và giải tỏa cắt vệt 27 hộ. Đến nay đã có 33 hộ bàn giao mặt bằng, trong đó 20 hộ đi hẳn và 13 hộ cắt vệt; quận đang phấn đấu đến ngày 30-4 sẽ hoàn tất công tác di dời và bàn giao mặt bằng các hộ còn lại cho công trình.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND thành phố Văn Hữu Chiến hoan nghênh UBND quận và Ban giải tỏa đền bù số 3 đã làm tốt công tác giải phóng mặt bằng, kịp thời giao “đất sạch” cho đơn vị thi công.

Chủ tịch UBND thành phố đồng ý với các kiến nghị của UBND quận Cẩm Lệ về việc xem xét hỗ trợ 18 hộ kinh doanh đã sớm bàn giao mặt bằng cho công trình. Về đề xuất của Sở GTVT thành phố, Chủ tịch UBND thành phố đồng ý cho thi công đoạn đường dài 600 mét nối từ đường Lê Trọng Tấn đến đường Đinh Liệt nhằm giảm tải cho đường Tôn Đản; sử dụng nguồn kinh phí đảm bảo an toàn giao thông làm cầu tạm cho xe máy đi trên đường Nguyễn Như Hạnh để con đường này thông suốt toàn tuyến nhằm giảm tải cho đường Điện Biên Phủ. Giao Sở Xây dựng chỉ đạo Công ty Cấp nước sớm di dời hệ thống cấp nước tại  khu vực công trình nút giao thông để các đơn vị thi công các hạng mục dưới mặt đất.

Về trường hợp người dân thuộc quận Thanh Khê phản ánh đơn vị thi công rào đường không cho dân vào nhà, Chủ tịch UBND thành phố chỉ đạo đơn vị thi công phải đảm bảo an toàn tuyệt đối trong quá trình thi công, tuy nhiên cũng phải tạo điều kiện đi lại và làm ăn của người dân. Cụ thể, phải dỡ bỏ ngay hàng rào trên vỉa hè đường Điện Biên Phủ để người dân có thể ra vào nhà và mua bán bình thường. Đơn vị thi công chỉ được rào chắn vỉa hè ở ngay vị trí thi công, nhưng phải thông tin đầy đủ cho người dân. Đối với UBND quận Thanh Khê, cần phải sớm họp dân để thông tin đầy đủ các chủ trương của thành phố cho người dân biết về chính sách hỗ trợ các hộ kinh doanh buôn bán, xem xét miễn giảm thuế với các hộ kinh doanh bị ảnh hưởng trong quá trình thi công công trình.

T.S

;
.
.
.
.
.