.

Điểm hẹn của doanh nhân trẻ

.

Sáng Chủ nhật (8-6), hội trường tầng 2, quán cà-phê Sun Ocean, nằm ở số 71-73 đường Nguyễn Tất Thành, Đà Nẵng đông hơn hẳn ngày thường, bởi ở đây diễn ra buổi gặp mặt thường niên của các hội viên Hội Doanh nhân trẻ thành phố trong chương trình quen thuộc “Cà-phê doanh nhân cuối tuần” với chủ đề “Doanh nhân hướng về biển đảo”.

Cà-phê doanh nhân cuối tuần với chủ đề “Doanh nhân hướng về biển đảo” diễn ra vào sáng 8-6 đã tạo ra nhiều cảm xúc sâu lắng cho doanh nhân trẻ.
Cà-phê doanh nhân cuối tuần với chủ đề “Doanh nhân hướng về biển đảo” diễn ra vào sáng 8-6 đã tạo ra nhiều cảm xúc sâu lắng cho doanh nhân trẻ.

Khác với không khí thảo luận sôi nổi về các chính sách, cơ chế liên quan đến kinh tế trong những buổi gặp mặt trước đây, suốt hơn 2 tiếng đồng hồ diễn ra buổi gặp mặt, cả căn phòng lặng im phăng phắc, mọi sự tập trung đều dồn vào lắng nghe TS.Trần Đức Anh Sơn, Viện phó Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội thành phố nói về tình hình Biển Đông, bằng chứng về chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, chủ trương đối ngoại của Việt Nam...

Theo chị Nguyễn Thị Cẩm Vân, Tổng Giám đốc Công ty VLXD Đông Nguyên, Chủ nhiệm CLB Doanh nhân 20-30, trực thuộc Hội Doanh nhân trẻ thành phố Đà Nẵng, trong suốt 4 năm chương trình “Cà-phê doanh nhân cuối tuần” do Hội Doanh nhân trẻ thành phố tổ chức thì đây là một trong những chương trình thu hút được sự tham gia của đông đảo cộng đồng doanh nhân trẻ Đà Nẵng. “Mặc dù công việc bận bịu, nhưng khi biết chủ đề của Cà-phê cuối tuần này là “Doanh nhân hướng về biển đảo” thì rất đông hội viên trong CLB Doanh nhân 20 - 30 đã có mặt để được nghe chuyên gia cung cấp những thông tin chính xác nhằm hiểu rõ hơn về tình hình hiện nay.

Đây là hoạt động rất ý nghĩa và thiết thực”, chị Vân bày tỏ. Là một trong những người tham gia tổ chức chương trình, anh Trần Gia Thông, Giám đốc Hệ thống phát triển giáo dục Á - Âu cho rằng, chương trình không chỉ cung cấp kịp thời cho cộng đồng doanh nhân trẻ những thông tin chính xác, sâu sắc về tình hình Biển Đông mà còn là cơ hội để doanh nhân, doanh nghiệp ngồi lại, cùng nhau thảo luận, hiến kế, tìm giải pháp để ứng phó trong kinh doanh, sản xuất, nếu tình hình trở nên căng thẳng hơn.

“Cà-phê doanh nhân cuối tuần” do Hội Doanh nhân trẻ thành phố tổ chức ra đời từ năm 2010, đến nay đã có hơn 10 chương trình diễn ra. Mỗi chương trình là một chủ đề khác nhau như: “7 thói quen tạo nên thành công”, “GreenCare - Đưa Doanh nghiệp gần nhau hơn”, “Hợp tác vượt qua khủng hoảng và phát triển bền vững” và mới đây nhất là “Doanh nhân hướng về biển, đảo”... Mô hình “Cà-phê doanh nhân cuối tuần” ra đời đã trở thành địa chỉ để doanh nghiệp, doanh nhân trẻ giao lưu, trao đổi kinh nghiệm và hỗ trợ nhau trong kinh doanh, sản xuất. Chị Nguyễn Thị Cẩm Vân cho biết, từ khi ra đời đến nay, “Cà phê doanh nhân cuối tuần” đã trở thành điểm hẹn hấp dẫn cho các thành viên trong CLB Doanh nhân 20 - 30. Qua các buổi giao lưu, gặp gỡ, các thành viên xích lại gần nhau hơn.

Ông Lê Văn Hiểu, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng cho rằng, mô hình “Cà-phê doanh nhân cuối tuần” đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của gần 500 hội viên Hội Doanh nhân trẻ, bởi nó đã tạo ra được sân chơi bổ ích, trở thành sợi dây gắn kết giữa các hội viên trong Hội Doanh nhân trẻ với nhau, đồng thời tạo cơ hội cho doanh nhân, doanh nghiệp gặp gỡ, đối thoại với lãnh đạo các cấp chính quyền; học hỏi thêm nhiều kiến thức để nâng cao kỹ năng quản trị doanh nghiệp… Đây cũng là cơ hội để doanh nghiệp, doanh nhân tham gia thực hiện tốt chương trình “Năm Doanh nghiệp Đà Nẵng 2014”.

Bài và ảnh: KHÁNH HÒA

;
.
.
.
.
.