.

Công trình nút giao thông ngã ba Huế: Cam kết hoàn thành vào ngày 29-3-2015

.

Sáng 12-8, Phó Chủ tịch UBND thành phố Phùng Tấn Viết kiểm tra thực tế công tác giải phóng mặt bằng của công trình nút giao thông ngã ba Huế.

Báo cáo của Ban giải phóng mặt bằng các dự án đầu tư - xây dựng thành phố cho biết, đến đầu tháng 8 này, cơ bản hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng và đền bù, chỉ còn vài hộ cam kết sẽ hoàn tất di dời nhà cửa và các công trình để giao mặt bằng cho đơn vị thi công. Cụ thể, trong số 272 hồ sơ của quận Liên Chiểu, UBND thành phố đã phê duyệt giá đền bù cho 271 hồ sơ với tổng số tiền đền bù gần 385 tỷ đồng, đã giải ngân được trên 306 tỷ đồng; quận Cẩm Lệ đã kiểm định xong 69/69 hồ sơ với tổng số tiền đền bù gần 86 tỷ đồng, đến nay, đã có 68/69 hộ đã di dời, bàn giao mặt bằng; quận Thanh Khê có tổng cộng 103/103 hồ sơ đã được kiểm định, với tổng giá trị đền bù trên 187 tỷ đồng, đến nay đã có 90 hộ bàn giao mặt bằng, còn 13 hộ chưa bàn giao mặt bằng.

Tuy nhiên, cả 3 Hội đồng giải tỏa đền bù của các quận Liên Chiểu, Thanh Khê và Cẩm Lệ cho biết, đến ngày 12-8, hầu hết các hộ đã giao mặt bằng, chỉ còn 4-5 trường hợp chưa thể giao mặt bằng nhưng đều chấp nhận phương án đền bù của thành phố và đang trong quá trình tháo gỡ các công trình để kịp giao mặt bằng cho đơn vị thi công.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Phùng Tấn Viết hoan nghênh nỗ lực của Hội đồng giải tỏa đền bù các quận và thành phố trong việc sâu sát, kịp thời giải quyết các trường hợp phát sinh để tạo điều kiện các hộ dân tháo dỡ nhà cửa, bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công; biểu dương tinh thần hợp tác của những người dân trong diện phải di dời một phần hoặc di dời hẳn nhà, xưởng, cơ sở làm ăn để tạo điều kiện cho đơn vị thi công.

Phó Chủ tịch Phùng Tấn Viết lưu ý các đơn vị thi công cần chủ động lên kế hoạch tranh thủ tối đa những ngày trời nắng đẩy nhanh tiến độ để công trình hoàn thành đúng tiến độ đã đề ra. Đại diện liên danh Công ty CP Đầu tư xây dựng Trung Nam và Công ty TNHH Ngã ba Huế Trung Nam cam kết sẽ huy động tối đa nguồn nhân lực cũng như phương tiện kỹ thuật tổ chức thi công 24/24 giờ để bảo đảm tiến độ. Đến ngày 10-8, tiến độ toàn công trình đã đạt khoảng 60%, trong đó có một số hạng mục đã hoàn thành sớm hơn kế hoạch 1-2 tháng.

Giám đốc Sở GTVT thành phố Lê Văn Trung yêu cầu đơn vị thi công lập kế hoạch tiến độ công trình theo từng tháng để tiện cho công tác kiểm tra. Cụ thể, từ nay đến ngày 29-3-2015, sẽ lập 7 bảng kế hoạch chi tiết cho 7 tháng, trên cơ sở đó sẽ kiểm tra, kịp thời đôn đốc hỗ trợ cho đơn vị thi công đảm bảo hoàn thành công trình và khánh thành vào ngày 29-3-2015.

TRẦN LUÂN SƠN

;
.
.
.
.
.