Kinh tế

Công bố 5 ngành công nghiệp ưu tiên được phê duyệt

08:21, 12/12/2014 (GMT+7)

Sáng 11-12, tại Đà Nẵng, Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương tổ chức hội thảo công bố kế hoạch hành động của 5 ngành công nghiệp ưu tiên đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và cách thức triển khai, thực hiện các kế hoạch hành động này.

Theo đó, từ nay đến năm 2020, tầm nhìn 2030, Nhật Bản sẽ hợp tác và hỗ trợ Việt Nam triển khai Chiến lược công nghiệp hóa, phát triển 6 ngành công nghiệp ưu tiên gồm: điện tử; máy nông nghiệp; chế biến nông, thủy sản; đóng tàu; môi trường và tiết kiệm năng lượng; sản xuất ô-tô và phụ tùng ô-tô.

Hiện Chính phủ đã phê duyệt kế hoạch hành động của 5 ngành (trừ ngành sản xuất ô-tô và phụ tùng ô-tô).

Mục tiêu chính là nâng cao năng lực sản xuất; chuyển đổi các ngành phụ thuộc vào lắp ráp, gia công sang sử dụng tối đa đầu vào sản xuất trong nước; tạo dựng và mở rộng thị trường; tập trung phát triển công nghiệp hỗ trợ cho các ngành công nghiệp ưu tiên.

Tại hội thảo các chuyên gia của Viện nghiên cứu đã tập trung phân tích những điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức để từ đó đưa ra các giải pháp cụ thể thực hiện kế hoạch cho các ngành công nghiệp nói trên khi hội nhập…

DUYÊN ANH

.