.

Hàng Đà Nẵng được đánh giá cao tại Thái Lan

.

Theo Trung tâm Xúc tiến thương mại thành phố, đoàn doanh nghiệp Đà Nẵng tham gia lễ hội Lụa tơ tằm quốc tế 2014, diễn ra từ ngày 29-11 đến 10-12 tại tỉnh Khon Kean (Thái Lan) thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân và khách hàng từ nhiều quốc gia.

Đây là lễ hội thương mại thường niên của Thái Lan được tổ chức nhằm tạo điều kiện để doanh nghiệp các nước trong và ngoài khu vực có cơ hội giao thương, quảng bá sản phẩm, tìm kiếm thị trường.

6 doanh nghiệp Đà Nẵng gồm Công ty TNHH Hải Thanh, Công ty TNHH Chăm Chăm, Công ty TNHH SX-TM-XNK Hương Quế, Công ty TNHH Mỹ Gia Thanh, Công ty TNHH Tấn Lộc, HTX Mây tre An Khê đã mang tới lễ hội nhiều mặt hàng thủ công mỹ nghệ như mây tre đan, quế và các sản phẩm từ quế; hải sản khô, rượu, trà Hibicus; cà phê; dược phẩm…

Những sản phẩm này được trưng bày tại gian hàng của thành phố Đà Nẵng nằm trong khu thương mại tổng hợp được nhiều quan khách và người tiêu dùng tỉnh Khon Kean thích thú, đánh giá cao.

Ngay ngày đầu tiên của lễ hội, khu gian hàng đặc sản Đà Nẵng đã được Bộ trưởng Bộ Nội vụ Thái Lan, lãnh đạo tỉnh Khon Kean, tham tán thương mại Việt Nam tại Thái Lan và hàng trăm lượt khách hàng ghé thăm. Ngoài ra, các doanh nghiệp không tham dự cũng được quảng bá bằng hình ảnh catalogue.

Được biết, trước lễ hội, Trung tâm Xúc tiến thương mại đã tiến hành các đợt khảo sát về nhu cầu tiêu dùng và được phía tỉnh bạn miễn phí 5 gian hàng. Các doanh nghiệp Đà Nẵng tham gia cũng được thành phố hỗ trợ chi phí vận chuyển và trang trí tại lễ hội.

DUYÊN ANH

;
.
.
.
.
.
.