.

Tiêu chí xét chọn cho vay đóng mới, nâng cấp tàu cá

.

UBND thành phố Đà Nẵng vừa ban hành quy định tiêu chí, trình tự, thủ tục phê duyệt đối tượng được hưởng chính sách tín dụng đóng mới, nâng cấp tàu cá theo Nghị định 67/2014/NĐ-CP của Chính phủ về một số chính sách phát triển thủy sản trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Theo đó, để được xét duyệt cho vay theo Nghị định 67, các cá nhân, tổ chức phải đảm bảo 2 tiêu chí: Hoạt động có hiệu quả và có khả năng tài chính. Cụ thể, đối với đối tượng hoạt động có hiệu quả là không có nợ xấu ở các ngân hàng trong hai năm gần nhất.

Trong đó, đối với cá nhân đăng ký đóng mới phải có thời gian hoạt động không dưới 3 năm liên tục trở lại đây trên tàu khai thác hải sản hoặc dịch vụ hậu cần xa bờ. Đối với tổ chức phải có hoạt động khai thác hải sản hoặc dịch vụ khai thác, chế biến hải sản không dưới 3 năm liên tục trở lại đây, có báo cáo tài chính đã được xác nhận của cơ quan thuế 3 năm liên tục và có lãi, hoàn thành đầy đủ nghĩa vụ ngân sách Nhà nước.

Về khả năng tài chính, là tổ chức, cá nhân phải có phần vốn tự có ngoài số tiền được vay từ các ngân hàng để đóng mới, nâng cấp tàu cá theo quy định tại điểm c, khoản 1, Điều 4 – Nghị định 67/2014/NĐ-CP của Chính phủ. Tổ chức, cá nhân phải chứng minh được nguồn vốn đối ứng hiện có; đồng thời có nguồn trả nợ khả thi bằng chính nguồn thu của phương án hoặc nguồn thu khác.

Tuy nhiên, trong trường hợp các đối tượng thỏa mãn đầy đủ các tiêu chí của UBND thành phố ban hành mà nhiều hơn chỉ tiêu của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đưa ra thì các đối tượng sẽ được chấm điểm ưu tiên xét chọn theo thứ tự…

NGỌC PHÚ

;
.
.
.
.
.