Kinh tế

Phạt nặng nếu đẩy giá cao bất hợp lý dịp thi pháo hoa

11:11, 28/03/2015 (GMT+7)

ĐNĐT - Chi cục Quản lý thị trường đã lên phương án xây dựng kế hoạch kiểm tra, kiểm soát, giám sát cụ thể về giá cả các dịch vụ liên quan như lưu trú, ăn uống, vận tải, giữ xe… dịp diễn ra cuộc thi Trình diễn pháo hóa quốc tế Đà Nẵng sắp tới.

Tất cả các dịch vụ phục vụ pháo hoa đều phải đăng ký giá về Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch. TRONG ẢNH: Khách nước ngoài tham qua thành phố bằng dịch vụ xích lô.
Tất cả các dịch vụ phục vụ pháo hoa đều phải đăng ký giá về Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Trong ảnh: Khách nước ngoài tham qua thành phố bằng dịch vụ xích lô.

Thông tin được đưa ra tại hội nghị “Triển khai công tác bình ổn thị trường phục vụ cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế, dịp lễ 30-4 và 1-5” do Sở Công thương Đà Nẵng phối hợp với Chi cục Quản lý thị trường tổ chức hôm 27-3.

Theo đó, thành phố sẽ tập trung kiểm tra khách sạn, nhà hàng ăn uống trên các tuyến đường chính thuộc quận Hải Châu, Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn và các khách sạn, nhà hàng ăn uống có phản ánh của người tiêu dùng về hành vi găm phòng đẩy giá cao bất hợp lý; không niêm yết giá, bán không đúng giá niêm yết hoặc bán không đúng giá đã kê khai theo quy định.

Ông Lữ Bằng, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường cho hay, trong trường họp phát hiện các hành vi vi phạm cần phải xử lý nghiêm theo mức hình phạt cao nhất, “bêu tên” trên các phương tiện thông tin đại chúng và rút giấy phép kinh doanh. Đồng thời nếu đội quản lý thị trường nào cấu kết với các điểm dịch vụ làm qua loa, có hành vi tiêu cực cũng sẽ bị xử lý theo quy định.

Các đại biểu tham dự cuộc họp cũng đã đưa ra các tình huống cụ thể về hành vi vi phạm như mua bán tour gian lận, găm phòng để đẩy giá lên cao vào sát những ngày pháo hoa, bán tour qua trung gian để lấy chênh lệch cao, lập các công ty “ma” chuyên cò về dịch vụ…

Rút kinh nghiệm trong những mùa pháo hoa trước, các đội quản lý thị trường sẽ tập trung tất cả lực lượng, đồng thời làm việc cả ngày cuối tuần và ngày lễ để đảm bảo người dân và du khách đến thành phố được hưởng dịch vụ “sạch”, hạn chế những phản ứng tiêu cực của người tiêu dùng.

Sở Công thương cũng đã chính thức công bố điện thoại đường dây nóng để nắm bắt, xử lý kịp thời thông tin, phản ánh của người dân liên quan đến giá cả dịch vụ trong danh mục bình ổn giá.

Theo đó, nếu phát hiện các hành vi vi phạm các quy định trong QĐ270, người dân có thể điện số điện thoại 0913414909 (ông Lữ Bằng), Phòng Quản lý Thương mại - Sở Công Thương (0511.3822525, Chi cục Quản lý thị trường (0511.3624191, Thanh tra Sở VH-TT&DL (0511.3886761), Thanh tra Sở Tài chính (0511.3825946), hộp thư điện tử nhận khiếu nại sct@danang.gov.vn.

Tin, ảnh: HOÀNG HÂN

.