Kinh tế

Triển khai cơ chế một cửa quốc gia tại cảng biển quốc tế

09:14, 17/04/2015 (GMT+7)

​Ngày 16 và 17-4, Cục Hải quan thành phố Đà Nẵng tổ chức hội nghị tập huấn về triển khai mở rộng cơ chế một cửa quốc gia tại cảng biển quốc tế.

Các đối tượng tham gia tập huấn gồm doanh nghiệp vận tải, đại lý hàng hải, doanh nghiệp đại lý giao nhận và các cán bộ, công chức thuộc các cơ quan quản lý Nhà nước tại cảng biển quốc tế thuộc thành phố Đà Nẵng.

Nội dung tập huấn triển khai mở rộng phạm vi địa bàn, số lượng doanh nghiệp và các cơ quan quản lý Nhà nước tại các cảng biển quốc tế tham gia vào cơ chế một cửa quốc gia. Theo đó, hướng dẫn doanh nghiệp sử dụng Cổng thông tin một cửa quốc gia để thực hiện khai báo các chứng từ đối với các thủ tục tàu biển nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh.

Đối với các cán bộ, công chức thuộc các cơ quan quản lý Nhà nước tại cảng biển cũng sẽ sử dụng Cổng thông tin một cửa quốc gia để xử lý các nghiệp vụ liên quan đến cấp phép người và phương tiện xuất nhập cảnh, quá cảnh.

Theo Cục Hải quan thành phố Đà Nẵng, việc sử dụng Cổng thông tin một cửa quốc gia để thực hiện các thủ tục như trên sẽ rút ngắn đáng kể thời gian và chi phí cho doanh nghiệp trong hoạt động xuất nhập khẩu và vận tải quốc tế, thiết thực tạo thuận lợi thương mại cho doanh nghiệp và cải cách thủ tục hành chính trong các cơ quan Chính phủ.

NGỌC PHÚ
 

.