Kinh tế

Nâng cao vai trò của thương hiệu quốc gia

08:49, 30/07/2015 (GMT+7)

Ngày 29-7, Cục Xúc tiến thương mại phối hợp với Sở Công thương thành phố tổ chức Hội thảo chủ đề “Vai trò của thương hiệu quốc gia trong bối cảnh hội nhập sâu rộng” với sự tham gia của gần 100 doanh nghiệp đến từ khu vực miền Trung.

Tại hội thảo, các chuyên gia kinh tế đã cung cấp những kiến thức hữu ích về vai trò của thương hiệu cũng như kinh nghiệm trong xây dựng, phát triển thương hiệu của doanh nghiệp nói riêng và thương hiệu quốc gia nói chung, nhằm đưa thương hiệu quốc gia Việt Nam ngày càng vững mạnh trên thị trường trong nước và vươn xa trên thị trường quốc tế. Tuy nhiên, các chuyên gia kinh tế cho rằng, các doanh nghiệp miền Trung vẫn chưa chú trọng việc xây dựng thương hiệu thuần Việt trong môi trường cạnh tranh khốc liệt như hiện nay - không chỉ thị trường trong nước mà cả thị trường nước ngoài, để xúc tiến xuất khẩu, quảng bá sản phẩm.

Các doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp tại địa phương đăng ký xây dựng thương hiệu quốc gia để được hưởng nhiều ưu đãi về việc bảo hộ, phát triển và quảng bá thương hiệu từ chương trình “Thương hiệu quốc gia” của Bộ Công thương.

MAI KHÔI
 

.