Kinh tế

Tập đoàn VABIS mở rộng đầu tư tại Đà Nẵng

14:20, 22/07/2015 (GMT+7)

Sáng 21-7, Phó Chủ tịch UBND thành phố Phùng Tấn Viết đã có buổi làm việc với Tập đoàn VABIS do ông Nguyễn Ngọc Mỹ - Chủ tịch Tập đoàn dẫn đầu, nhân chuyến thăm, tìm hiểu cơ hội hợp tác, đầu tư tại Đà Nẵng.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Ngọc Mỹ đã đề cập đến vấn đề tăng cường hợp tác, xúc tiến thương mại giữa doanh nghiệp Đà Nẵng với vùng Tây Úc và Bắc Úc.

Cùng với việc triển khai dự án mở rộng khách sạn Hoàng Anh Gia Lai với diện tích 3356,46 m2, trong thời gian tới, Tập đoàn VABIS sẽ xây dựng trung tâm liên kết với Trường Cao đẳng Nghề quốc tế VABIS Hồng Lam, đào tạo chuyên ngành dịch vụ du lịch, quản trị nhà hàng, khách sạn (theo chương trình của Charles Darwin và các trường đại học nổi tiếng của Úc).

Mục tiêu trong 2 khóa đầu tiêu sau khi tốt nghiệp (dự kiến năm 2018), học viên có thể đáp ứng được yêu cầu của các nhà tuyển dụng nước ngoài, không chỉ về chuyên môn, tay nghề mà còn về ngoại ngữ, kỹ năng mềm, khả năng thích ứng với môi trường làm việc văn minh, hiện đại; 30% làm việc tại Úc và 60% làm việc tại các khách sạn lớn từ 4 - 5 sao tại Đà Nẵng, Hội An với mức thu nhập cao.

Với vai trò Chủ nhiệm Câu lạc bộ Doanh nhân Việt kiều TP Hồ Chí Minh (OV-Club), ông Nguyễn Ngọc Mỹ cũng đề xuất chủ trương thành lập "Câu lạc bộ Doanh nghiệp Việt" tại Đà Nẵng và xúc tiến tổ chức các đoàn doanh nghiệp là thành viên của "Câu lạc bộ Doanh nghiệp Việt" tại Đà Nẵng đến tham quan, tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Úc vào cuối tháng 8-2015.

Phó Chủ tịch Phùng Tấn Viết đánh giá cao chuyến thăm của đoàn, đồng thời bày tỏ hy vọng các thành viên trong đoàn và cá nhân ông Nguyễn Ngọc Mỹ sẽ tiếp tục quan tâm, mở rộng quan hệ hợp tác với các doanh nghiệp Úc, đặc biệt là khu vực có nhiều thế mạnh như Tây Úc, Bắc Úc.

Đánh giá cao tiềm năng của doanh nghiệp người Việt Nam ở nước ngoài, Phó Chủ tịch khẳng định chính quyền thành phố luôn có chủ trương, chính sách để thu hút nguồn lực cũng như cung cấp thông tin về tiềm năng, định hướng phát triển các ngành kinh tế mũi nhọn của địa phương để thu hút đầu tư của doanh nghiệp Việt kiều.

Cũng tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Phùng Tấn Viết đã yêu cầu đại diện lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, các sở, ngành liên quan hỗ trợ doanh nghiệp đăng ký kinh doanh cũng như đề xuất cơ chế, chính sách hợp lý nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp nước ngoài nói chung và Tập đoàn VABIS nói riêng đến hợp tác đầu tư đa lĩnh vực tại thành phố.

Theo Cổng TTĐT TP Đà Nẵng

.