Kinh tế

"Hành trình bền vững - Gắn kết muôn nơi"

16:09, 05/08/2015 (GMT+7)

Hàng nghìn ngôi nhà siêu vẹo, hàng nghìn mái tôn tốc mái… là những hậu quả mà cơn bão Wutip, Haiyan… đi qua để lại cho các tỉnh ở miền Trung Việt Nam. Vì vậy, đối với những người dân nơi đây, một căn nhà vững chắc, chịu đựng được sức mạnh của mưa bão là điều mong ước thường trực của họ.

Ông Phan Lê Dũng, Giám đốc công ty Đồng Lâm phát biểu tại chương trình
Ông Phan Lê Dũng, Giám đốc Công ty Đồng Lâm phát biểu tại chương trình

Những bước đầu tiên của hành trình bền vững

Thấu hiểu được nhu cầu bức thiết của người dân miền Trung trước mùa mưa bão, sáng ngày 28-7-2015, tại thành phố Huế, công ty xi măng Đồng Lâm đã tổ chức chương trình “Hành trình bền vững, gắn kết muôn nơi” nhằm tư vấn miễn phí và trao tặng 2000 tấn xi măng cho 1000 căn nhà cho người dân miền Trung

Ông Phan Lê Dũng, Giám đốc Công ty xi măng Đồng Lâm chia sẻ: “Không ở đâu mà căn nhà lại quan trọng đối với người dân như ở khúc ruột miền Trung. Bởi người dân nơi đây luôn phải chống chọi với khí hậu và thời tiết khắc nghiệt, trong khi túi tiền của từng gia đình thường eo hẹp vì kinh tế khó khăn. Vì vậy họ rất cần sự giúp đỡ và đồng hành của chuyên gia khi xây căn nhà mơ ước từ khi chuẩn bị cho đến khi thi công và hoàn tất. Do đó, “Hành trình bền vững - Gắn kết muôn nơi” của công ty xi măng Đồng Lâm chúng tôi đã ra đời”.

Chương trình được chia thành 3 giai đoạn khác nhau. Giai đoạn 1 sẽ diễn ra tại Huế trong tháng 8. Chương trình sẽ tư vấn và tặng mẫu cho 400 ngôi nhà, tài trợ 400 tấn xi măng cho 40 chủ nhà may mắn. Sau đó ngày từ cuối tháng 8 đến giữa tháng 9, chương trình tiếp tục ở địa bàn Quảng Nam và Đà Nẵng, tư vấn và tặng 400 ngôi nhà, tài trợ 400 tấn xi măng cho 40 chủ nhà may mắn. Trong tháng 9 chương trình sẽ kết thúc ở Quảng Trị, tư vấn và tặng mẫu cho 200 ngôi nhà, tài trợ cho 200 tấn xi măng cho 20 chủ nhà may mắn ở địa phương.

Nhà máy xi măng Đồng Lâm ở Huế
Nhà máy xi măng Đồng Lâm ở Huế

Giúp người dân kết nối với chương trình

Anh Phạm Duy Thái, một người dân sống ở quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng băn khoăn: “ Năm ngoái, nhà tôi bị ảnh hưởng của bão, tuy chưa thiệt hại nhiều về mặt vật chất nhưng nó cũng làm tui một phen hú hồn. Vì vậy năm nay tôi muốn xây dựng lại căn nhà cho vững chắc trước khi bão đến. Và tôi có nghe đến chương trình của công ty Đồng Lâm. Tôi không biết cách thức tham gia như thế nào và ai sẽ được chọn để thụ hưởng chương trình này?”

Băn khoăn của anh Thái cũng giống như của nhiều người dân miền Trung sau khi biết tin về chương trình. Để trả lời những thắc mắc này, công ty xi măng Đồng Lâm cho biết, bà con có thể đăng ký qua một trong số hình thức như đăng ký trực tiếp với các nhân viên thị trường của công ty, thông qua các cửa hàng vật liệu xây dựng gần nhà, qua các nhà phân phối hoặc qua website của chương trình. Dựa trên danh sách đăng ký, công ty xi măng Đồng Lâm sẽ có sự lựa chọn phù hợp và thông tin đến 1000 chủ được lựa chọn để tư vấn và tặng xi măng.

Sau đó các chuyên gia về xi măng và bê tông lành nghề của công ty sẽ đến với từng căn nhà trong số 1000 căn nhà đang xây để tư vấn miễn phí. Các chuyên gia này sẽ tư vấn cho chủ nhà về việc sử dụng vật liệu xây dựng sao cho bền chắc, tiết kiệm, cách thức giám sát thi công chặt chẽ, hiệu quả cho đến khi công trình hoàn tất.

Cũng trong dự án này, nhiều căn nhà tình thương, tình nghĩa sẽ được Xi măng Đồng Lâm đầu tư xây dựng toàn bộ và trao tặng cho những cư dân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn ở miền Trung. Song song đó, chương trình còn mang đến những trải nghiệm và chất lượng dịch vụ của xi măng Đồng Lâm cho các nhà thầu xây dựng dân dụng và các chủ nhà khu vực miền Trung.

Không dừng lại ở đó, chương trình tư vấn miễn phí của công ty Đồng Lâm cũng sẽ được thực hiện trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội giúp đỡ người dân có được những kiến thức và kinh nghiệm quý báu cho việc xây dựng ngôi nhà của mình. Với tất cả nỗ lực này, Đồng Lâm mong muốn giúp người dân miền Trung thực sự có được tổ ấm chắc chắn và bền vững trước mùa mưa bão năm nay.

Thụy Khê

.