Kinh tế

Đề nghị Bộ GTVT đầu tư tuyến đường Hồ Chí Minh - ĐT601

07:51, 05/09/2015 (GMT+7)

ĐNĐT - UBND thành phố Đà Nẵng vừa có văn bản đề nghị Bộ Giao thông vận tải xem xét, chấp thuận bổ sung hạng mục xây dựng các đoạn tuyến nối từ đường ĐT601 đến đường Hồ Chí Minh vào dự án Đường Hồ Chí Minh đoạn La Sơn - Túy Loan.

Theo đó, sẽ đầu tư các vị trí: Vị trí 1: Xây dựng tuyến đường nối từ thôn Giàn Bí đến đấu nối với tuyến đường Hồ Chí Minh nằm trong khoảng lý trình Km52÷Km52; Vị trí 2: Xây dựng tuyến đường nối từ đường ĐT601 đến đấu nối với tuyến đường Hồ Chí Minh nằm trong khoảng lý trình Km60÷Km61.

Việc đầu tư xây dựng đoạn đường giao thông nối từ Trung tâm hành chính xã Hòa Bắc (nằm trên tuyến đường ĐT601) đến đường Hồ Chí Minh là hết sức cần thiết, nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của người dân các xã miền núi của thành phố Đà Nẵng cũng như chủ động trong công tác cứu nạn, cứu hộ trong mùa mưa bão,

Được biết, tuyến đường ĐT601 là trục đường giao thông huyết mạch, độc đạo phục vụ việc lưu thông phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng-an ninh khu vực xã Hòa Liên và xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang.

Vào mùa mưa hằng năm, tuyến đường này thường xuyên bị ngập lụt, giao thông bị chia cắt nên rất khó khăn cho việc đi lại của người dân cũng như ảnh hưởng đến công tác cứu hộ, cứu nạn cho nhân dân khu vực trong mùa mưa lũ.

Hiện nay, tuyến đường ĐT601 đang được bàn giao cho Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh sử dụng làm đường công vụ thi công công trình Đường Hồ Chí Minh đoạn La Sơn - Túy Loan.

          Dân Hùng

.