Kinh tế

Ngày 1-11, chính thức ngắt sóng truyền hình tương tự mặt đất

07:40, 30/10/2015 (GMT+7)

Sáng 29-10, Văn phòng Ban Chỉ đạo Số hóa truyền hình Việt Nam (Ban Chỉ đạo) tổ chức họp báo công bố về việc số hóa truyền dẫn, phát sóng truyền hình mặt đất và chính thức ngừng phát sóng tại Đà Nẵng từ ngày 1-11.

Ông Đoàn Quang Hoan, Cục trưởng Cục Tần số vô tuyến điện, Chánh Văn phòng Ban Chỉ đạo cho biết, đến nay đã có trên 95% dân số tại Đà Nẵng xem được truyền hình bằng nhiều phương thức khác nhau như truyền hình cáp, truyền hình số mặt đất... Việc hỗ trợ đầu thu truyền hình 0số DVB-T2 cho các hộ nghèo, cận nghèo theo chuẩn Trung ương và địa phương đã cơ bản hoàn thành.

Tổng số hộ nghèo, cận nghèo đã được hỗ trợ đầu thu truyền hình số mặt đất tại Đà Nẵng tính đến thời điểm này là 5.644 hộ gia đình. Tuy nhiên, hiện vẫn còn 76 hộ ở 2 thôn Tà Lang và Giàn Bí thuộc xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang vẫn chưa thu được sóng truyền hình số. Ban Chỉ đạo đang tham mưu cho Bộ Thông tin và Truyền thông cho phép phát sóng qua truyền hình vệ tinh.

Ngoài việc làm tốt công tác tuyên truyền, giải đáp thông tin cho người dân qua các số tổng đài, Đà Nẵng còn kịp thời hỗ trợ lắp đặt đầu thu cho các hộ nghèo và cận nghèo, tích cực cải thiện chất lượng vùng phủ sóng, thực hiện lắp đặt trạm phát lại tại các vùng bị “lõm sóng”…

Việc thực hiện thành công Đề án Số hóa truyền hình tại Đà Nẵng một phần là do địa phương có vị trí thuận lợi về mặt địa lý, trình độ dân trí của người dân đồng đều cùng với sự quan tâm, nhạy bén và vào cuộc quyết liệt của chính quyền thành phố.

Tại buổi họp báo, Văn phòng Ban Chỉ đạo đánh giá Đà Nẵng đã đủ điều kiện để ngừng phát sóng truyền hình tương tự mặt đất và công bố thời điểm ngừng phát sóng truyền hình tương tự mặt đất tại Đà Nẵng kể từ ngày 1-11.

HOÀNG HÂN

.