Kinh tế

Dự án chậm triển khai, chủ đầu tư phải ký cam kết trước 20-11-2015

08:03, 13/11/2015 (GMT+7)

Phó Chủ tịch UBND thành phố Phùng Tấn Viết vừa có ý kiến chỉ đạo xử lý tình trạng chậm triển khai đối với các dự án có quy mô đầu tư lớn ở thành phố.

Cụ thể, đối với các dự án Trung tâm thương mại, khách sạn, văn phòng và căn hộ cao cấp Viễn Đông Meridian; Khu phức hợp cao cấp thương mại, văn phòng, khách sạn và chung cư Golden Square và dự án Đà Nẵng Center, lãnh đạo thành phố giao cho Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì phối hợp với Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường làm việc trực tiếp, yêu cầu chủ đầu tư báo cáo cụ thể kế hoạch triển khai, hoặc báo cáo tạm ngưng hoạt động, giãn tiến độ dự án theo quy định của Luật Đầu tư năm 2014 trước ngày 20-11-2015.

Đồng thời, Cục Thuế thành phố căn cứ Điều 64 – Luật Đất đai 2013 và quy định về thu tiền sử dụng đất, yêu cầu các nhà đầu tư có dự án chậm tiến độ được gia hạn tiến độ sử dụng đất 24 tháng và phải nộp thêm tiền cho thành phố trong thời gian gia hạn.

Đối với dự án Công viên công cộng và bãi đỗ xe ngầm Viễn Đông, yêu cầu chủ đầu tư báo cáo cụ thể về các hạng mục đã thi công tại dự án, trình các cấp thẩm quyền có ý kiến thẩm định theo quy định, làm cơ sở để sau này giải quyết các thủ tục pháp lý đúng quy định.

Đối với dự án Halla Jade Residence của Công ty TNHH Phát triển Kreves, giao Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Trung tâm Xúc tiến đầu tư có văn bản khuyến cáo chủ đầu tư vi phạm tiến độ đầu tư và yêu cầu chủ đầu tư cam kết tiến độ theo quy định trước ngày 20-11.

Phó Chủ tịch Phùng Tấn Viết cũng giao cho Sở Kế hoạch và Đầu tư có văn bản đôn đốc chủ đầu tư hai dự án Khu đô thị Capital Square 2 và Capital Square 3 triển khai dự án, đồng thời kiểm tra giấy chứng nhận đầu tư và đề xuất điều chỉnh cho phù hợp với tình hình thực tế, báo cáo lãnh đạo thành phố trước ngày 20-11.

TRIỆU TÙNG

.