Kinh tế

"Cháy" vé hàng không, "sốt" thuê xe đường bộ

08:07, 09/12/2015 (GMT+7)

Mặc dù 3 tháng trước Tết, các hãng hàng không như Vietnam Airline, Vietjet, Jetstar đều tung ra đợt khuyến mãi khá rầm rộ cả trăm nghìn vé với giá chỉ bằng 50% so với ngày thường, thậm chí có vé giá chỉ vài chục ngàn đồng. Tuy nhiên, trên thực tế, việc sở hữu những tấm vé như vậy là rất khó khăn.

Tìm  hiểu của chúng tôi tại các đại lý vé máy bay trên địa bàn thành phố cho thấy, khoảng hơn nửa tháng trước, vé máy bay của các tuyến mỗi ngày chỉ có một chuyến như Đà Nẵng đi Vinh, Gia Lai, Buôn Ma Thuột, Cần Thơ đã hết vé. Trong khi đó, các  tuyến Đà Nẵng đi Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Hải Phòng, mặc dù đã được tăng cường thêm rất nhiều chuyến bay, nhưng đến nay hầu hết các chuyến bay vào ban ngày đều đã bán hết vé, chỉ còn vé các chuyến đi khuya nhưng giá cũng rất cao và tăng theo từng giờ.

Theo báo giá của một đại lý vé máy bay trên đuờng Nguyễn Văn Linh, giá vé bay khứ hồi Đà Nẵng-Hà Nội những ngày Tết hơn 3,2 triệu đồng/vé; vé khứ hồi Đà Nẵng-thành phố Hồ Chí Minh lên đến 4,3 triệu đồng/vé.

Tương tự vé máy bay, dịch vụ cho thuê xe trong dịp Tết cũng đang “sốt” lên từng ngày. Theo ông Nguyễn Văn Tính, chủ cơ sở cho thuê xe Hùng Tính trên đường Điện Biên Phủ cho biết, những năm gần đây, xu hướng người dân thuê xe đi trong những ngày Tết tăng mạnh. Chỉ có điều, năm nay người dân đến làm hợp đồng thuê xe sớm hơn. Cơ sở này có gần 10 xe các loại, nhưng  xe đi những ngày cận Tết, tức từ 25 đến mùng 8 Âm lịch đã có người thuê, chỉ còn trước Tết chừng 20 ngày còn trống.

THANH VÂN

.