Kinh tế

Bảo đảm đủ vé xe Tết

07:59, 22/01/2016 (GMT+7)

Ngày 21-1, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Lê Đình Thọ đến kiểm tra tình hình phục vụ xe khách dịp Tết Nguyên đán tại Bến xe Đà Nẵng.

Ông Lê Viết Hoàng, Tổng Giám đốc Công ty CP Vận tải và Quản lý bến xe Đà Nẵng cho hay, bến xe Đà Nẵng đã triển khai kế hoạch phục vụ khách dịp Tết Nguyên đán. Theo đó, bảo đảm đầy đủ phương tiện vận tải để đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân; bảo đảm tuyệt đối an toàn cho hành khách đi xe, không để xảy ra chen lấn, giành giật; không có tình trạng bắt chẹt hành khách, nâng giá vé; phối hợp với cơ quan chức năng trong xử lý tình trạng xe “dù”, bến “cóc”... Bến xe sẽ tăng cường dịp trước Tết 160 xe đi các tuyến phía Bắc, 181 xe tuyến Tây Nguyên; sau Tết hơn 100 xe đi các tuyến phía Nam. Đặc biệt, mọi hành khách có nhu cầu đi lại đều bảo đảm có đầy đủ vé.

Ông Lê Đình Thọ chỉ đạo lãnh đạo Bến xe Đà Nẵng cần phải bảo đảm mọi mặt cho hành khách sử dụng dịch vụ của bến xe. “Bến xe Đà Nẵng được đánh giá là bến xe kiểu mẫu của cả nước, vì vậy, cần triển khai cách làm chặt chẽ hơn, như phối hợp với Sở GTVT kiểm tra chất lượng các xe trước khi cho xe xuất bến. Trong dịp Tết, cương quyết không tăng cường các xe không bảo đảm chất lượng dịch vụ, chỉ sử dụng những hãng xe có tên tuổi, chất lượng để việc phục vụ hành khách bảo đảm an toàn. Các xe lẻ muốn hoạt động tăng cường thì phải đăng ký tham gia một hãng xe khách có chất lượng giám sát”, ông Thọ yêu cầu.

B.T

.