.

Sôi động giao dịch tiền gửi đầu năm

.

Sau đợt nghỉ Tết dài ngày, các ngân hàng trên địa bàn thành phố đã bắt đầu hoạt động trở lại. Theo ghi nhận của chúng tôi, những ngày đầu năm mới Bính Thân, lượng khách đến giao dịch tại các ngân hàng khá đông.

Do kỳ nghỉ Tết kéo dài 9 ngày nên khách hàng đã tìm đến giao dịch rất sớm ngay khi các ngân hàng hoạt động trở lại. Dạo một vòng vài ngân hàng trên địa bàn như Vietcombank, Agribank,… chúng tôi thấy hoạt động giao dịch khá sôi động. Các nhân viên giao dịch trong ngày đầu làm việc niềm nở, cởi mở hơn; khách hàng đến giao dịch trong tâm trạng vui vẻ để cầu mong một năm mới may mắn, an lành.

Chị Ngân, khách hàng vừa mở sổ tiết kiệm tại Vietcombank Chi nhánh Đà Nẵng cho biết, ngày 27 tháng Chạp, chị mới nhận được tiền lương và thưởng. Có tiền rồi nhưng do cận Tết quá nên chị không có thời gian mua sắm Tết.

Vì thế, đầu năm, vợ chồng chị Ngân quyết định mở sổ tiết kiệm để dành khi đau ốm hoặc sắm sửa cho cái Tết năm sau đủ đầy hơn. Chị My Lan, chủ một cửa hàng áo quần nhỏ trên đường Pasteur cũng đến gửi tiền tiết kiệm trong ngày đầu năm cho biết do bận bán hàng đến ngày cuối cùng của năm nên đầu năm muốn đi gửi tiền lấy “hên” cho cả năm làm ăn phát đạt.

Còn bác Pha (quận Thanh Khê) lại đến ngân hàng gửi tiền trong ngày đầu năm mới với lý do có con cái đi làm ăn xa nên cuối năm gửi tiền về cho bố mẹ, nhưng bố mẹ chưa cần tiêu đem gửi tiết kiệm cho an toàn.

Ngoài nguyên nhân do khách hàng gửi tiền nhàn rỗi đầu năm chưa cần dùng đến thì nhiều khách hàng đến ngân hàng gửi tiền còn với mong muốn lấy “hên” đầu năm. Nắm bắt tâm lý này, nhiều ngân hàng đã triển khai các chương trình “lì xì” tiền mặt để thu hút khách hàng.

Ông Nguyễn Cao Phong, Phó Giám đốc Vietcombank Chi nhánh Đà Nẵng cho biết, ngay từ ngày đầu tiên hoạt động trở lại sau kỳ nghỉ Tết, lượng khách hàng đến giao dịch tại ngân hàng rất đông, chủ yếu là khách đến gửi tiền, mở sổ tiết kiệm, chuyển tiền... Vì vậy, những ngày này, ngân hàng cũng huy động tối đa nhân lực để phục vụ đảm bảo nhanh chóng, kịp thời cho nhu cầu của khách hàng.

THANH TÌNH

;
.
.
.
.
.