Kinh tế
Chấn chỉnh sai sót của khách sạn
Chiều 10-3, Tổ công tác thông tin báo chí thành phố Đà Nẵng vừa có thông tin về phản ánh của du khách nước ngoài trên trang facebook Quản lý đô thị Đà Nẵng: Tiện nghi - Xanh - Sạch - Đẹp.
Theo đó, du khách Katelin Scanlan, quốc tịch Anh, là giáo viên tại Singapore trong thời gian lưu trú tại khách sạn A. N (đường Hà Bổng, quận Sơn Trà) có phản ánh khi lưu trú, thấy bên cạnh khách sạn có công trình gây ồn không nghỉ ngơi được nên đề nghị trả lại phòng và yêu cầu khách sạn trả lại tiền. Tuy nhiên, sau khi khách sạn trả lại tiền, khách vừa lên phòng thì nhân viên khách sạn đập cửa phòng và có những lời nói xúc phạm khách.
Sau khi nhận được phản ánh của du khách, đồng thời thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố, đại diện Sở VH-TT&DL phối hợp với Tổ công tác 43 thành phố đã có buổi làm việc với đại diện khách sạn A. N để xác minh thông tin và được giải trình rằng: Khách đến nhận phòng tại khách sạn lúc 15 giờ ngày 7-3, tại thời điểm đó, khách có phản ánh về tiếng ồn của công trình xây dựng bên cạnh.
Lễ tân đã giải thích là đến 17 giờ sẽ hết tiếng ồn và khách đồng ý ở lại khách sạn. Đến sáng hôm sau, khách yêu cầu hoàn trả lại tiền do tiếng ồn công trình nên không ngủ được, lễ tân không đồng ý do khách đã sử dụng dịch vụ 1 đêm. Sau khi trao đổi, quản lý khách sạn đồng ý hoàn trả tiền cho khách.
Về thông tin khách phản ánh nhân viên khách sạn lên đập cửa phòng và có thái độ, lời lẽ xúc phạm khách, đại diện khách sạn A. N cho rằng trong thời gian trao đổi về việc hoàn trả tiền cho khách, nhân viên khách sạn có to tiếng nhưng không có thái độ hành hung hay lời lẽ xúc phạm.
Sau khi làm việc với đại diện khách sạn vào tối ngày 8-3, Sở VH-TT&DL đã đến gặp khách để nắm tình hình và mời cùng làm việc trực tiếp với khách sạn để đối chứng nhưng khách từ chối và rời khỏi Đà Nẵng đi Ninh Bình lúc 23 giờ cùng ngày.
Do chỉ nắm thông tin một chiều nên Sở VH-TT&DL không đủ cơ sở kết luận vụ việc. Tuy nhiên, Sở VHTT&DL đã yêu cầu đơn vị rút kinh nghiệm, chấn chỉnh kịp thời thái độ phục vụ của nhân viên; đồng thời có bản cam kết về thái độ ứng xử của tất cả nhân viên khách sạn đối với khách, nếu để xảy ra trường hợp như phản ánh vừa qua, Sở VH-TT&DL sẽ xử lý nghiêm và công bố danh tính lên phương tiện thông tin đại chúng.
Tại thời điểm làm việc, khách sạn A. N chưa cung cấp đầy đủ hồ sơ pháp lý về hoạt động khách sạn, Sở VH-TT&DL đã yêu cầu đơn vị cung cấp bổ sung, gồm: Hợp đồng thuê khách sạn, Giấy chứng nhận kinh doanh, Giấy chứng nhận về phòng cháy chữa cháy, an ninh trật tự, vệ sinh an toàn thực phẩm; hồ sơ giám đốc, người quản lý và nhân viên (hợp đồng lao động, chứng chỉ chuyên môn nghiệp vụ); danh sách lao động.
Nhật Hạ